เมื่อวันหนึ่ง " วันแห่งการฟื้นคืนชีพมาถึง "


เราคงรู้สึกอยากแก้ไขอะไรหลายๆอย่างในชีวิตที่ผ่านมา
เรื่องราวในอดีต ที่เราคิดว่ามันเป็นเรื่อง สนุกสนาน
แต่ มันกลับ ขมขื่น ยิ่ง ณ วันนั้น

วันที่เรา เดินควงแขนกับต่างเพศ ทั้งที่ยังไม่ ได้แต่งงาน
วันนั้นที่เรามีความสุขเหลือเกิน ใจสองเราอยู่ใกล้ชิดกัน
วัน ที่เราละเลย ไม่ใส่ใจกับเวลาของการละหมาด
จน เวลาล่วงเลยผ่านมา เราก็ยังทำเป็นเฉยชา
วันที่หูของเรา เคล้าแต่เสียงเพลง
มากกว่าที่มัน จะ ฟังเสียงกุรอ่าน
วัน ที่ ปากของเรากัดกิน เนื้อ พี่น้องที่ตายไปแล้ว
มากกว่าที่จะเปล่งคำพูด เพื่อ ตักเตือน กัน
วันที่ สองมือของเราถูกขยับเพื่อใช้แช็ทกับเพื่อน ข้าม คืนอย่างไร้สาระ
มากกว่าที่มันจะถูกหยิบจับ เพื่อการบริจาค
วันที่ นิ้วของเราถูกใช้เพื่อกดเบอร์โทรศัพท์ หา ใครบางคน
มากกว่าที่มันจะ ขยับลูกตัส เบี๊ยะ
วันที่ น้ำตา ของเราถูกหลั่งเพื่อดูบทพระเอกพร่ำกับนางเอกก่อนตาย
มากกว่า ที่มันจะถูกหลั่ง เพื่อการเกรงกลัวอัล ลอฮฺ
วันที่ สอง เท้าของเราย่ำเข้าไปในโรงหนังทุกอาทิตย์
มากกว่า ที่มันจะ ถูกย่ำไปมัสยิด ทุก เวลา

วันนี้ของเรา ยังไม่ถึงวันนั้น
วันที่ท่านจะไม่พูดอะไร นอกจาก เท้า ของท่าน มือ ของ ท่าน จะเป็นผู้ตอบเอง
ท่าน ยังมีเวลา ที่จะกลับตัว เตาบัต
แก้ไขในวันข้างหน้าให้อยู่บน เส้นทางที่เที่ยงธรรม
อย่า หลอกตัวเอง ว่าอีกนาน กว่าความตายจะมาถึง
อย่า หลับ ตา โดยที่ไม่นึกถึงเลยว่า พรุ่งนี้ท่านอาจจะไม่ตื่น
อย่า ทำเป็นรู้ดี ว่าตอนนี้ฉันทำบุญมากมายเพียงพอแล้ว
อย่า ปิดหู หากมีคนมาบอกท่านว่า เพื่อนของท่านนั้นถึงแก่อะญั้ลแล้ว
อย่า เดิน ผ่านกุโบร์ โดยที่ท่านไม่เหลียวมองมันเลยว่า
วัน หนึ่งฉันก็ต้องอยู่ในนั้น
วันแห่งการฟื้นคืนชีพ ใกล้มาถึงแล้ว
โลก ใบกลมเบี้ยวๆใบนี้ แก่มากแล้ว เหนื่อยมากแล้ว
อีกไม่นานก็ต้องดับสูญ
แต่ มนุษย์ยังคงต้องตื่นอีกครา
เพื่อเรียกมาสอบสวนและให้ผลตอบแทนในสิ่งที่ กระทำไว้บนดุนยา
เป็นวันซึ่งไม่มีใครช่วยเหลือใครได้เลย......

" และ จงเกรงกลัว วันหนึ่ง ซึ่งในวันนั้นไม่มีใครสามารถที่จะช่วยใครได้แต่อย่างใด
และการ ไถ่โทษ แทนจากใครก็จะไม่ เป็นที่ยอมรับ
การ ขอไถ่แทน ก็ จะไม่เป็นประโยชน์แก่ใคร
และ ผู้ที่ ทำผิด ทั้งหลายจะไม่ได้รับการช่วยเหลือ "
อัลบากอเราะฮฺ : 123

ข้อความนี้มาจากมีคนส่งเมลมาให้ มีความเห็นว่ามีความสำคัญต่อพี่น้องมุสลิมทุกคน จึงนำมาเผยแพร่

0 ความคิดเห็น: