สถานการณ์ประท้วงในไคโร-อียิปต์


-ยิงปืนกลหนักจะถูกได้ยินใน กรุงไคโรของ Tahrir (ปลดปล่อย) สแควร์เป็นผู้ชุมนุมประชาธิปไตยยังคงแข็งขืนเคอร์ฟิวในเมืองหลวงอียิปต์

ได้เห็นรถพยาบาลมุ่งหน้าไป ยังพื้นที่ในเช้าวันพฤหัสบดีที่และเวลาอย่างน้อยสองเสียชีวิตมีรายงาน

ผู้ประท้วงจากประชาธิปไตย - Pro และค่ายรัฐบาล Pro ต่อสู้สงครามเสียงแหลมในวันพุธที่ใน Tahrir Square, ศูนย์กลางของการประท้วงต่อต้าน Hosni Mubarak สำหรับที่ผ่านมาเก้าวัน

อย่างน้อยสามคนมีรายงานว่า มีการเสียชีวิตและกว่า 1,500 คนอื่นได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะดังกล่าวตามเจ้าหน้าที่และแพทย์ที่ยกมาโดย สำนักข่าวรอยเตอร์
-

-ชั่วโมงเพียงแค่ก่อนหน้า นี้การรายงานอัลจาซีร่าออนไลน์จากผู้ผลิตใกล้ Tahrir สแควร์กล่าวว่า"ใครบางคน -- ไม่กี่คนจริง -- ถูกวางระเบิดโฮมเมดลงในตารางจากอาคารโดยรอบมัน."

ปืนก็มีความสม่ำเสมอเรียก เข้าออกจากสแควร์




File 4839
-พยานกล่าวว่าทหารนับพันได้ รับอนุญาตจากผู้สนับสนุน - Mubarak Pro, อาวุธกับ sticks และมีดใส่สแควร์ กลุ่มฝ่ายค้านกล่าวว่าได้ ส่ง Mubarak ในการปราบปรามพวกนักเลงประท้วงต่อต้านรัฐบาล

หนึ่งในผู้สื่อข่าวของเรา บอกว่ากองทัพดูเหมือนจะยืนอยู่และอำนวยความสะดวก clashes

แต่ใส่ครั้งแรกใน backfoot จากการโจมตีอย่างฉับพลัน, กำหนดกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลดูเหมือนจะเป็นที่ชนะการต่อสู้กับ ผู้สนับสนุน Mubarak
ความคุ้มครองพิเศษอัลจาซี ราเมื่อวันที่อียิปต์

พยานยังกล่าวว่าผู้สนับ สนุน Pro - Mubarak ถูกลากออกไปประท้วงพวกเขามีการจัดการเพื่อคว้าและมอบหมายให้ไปยังกองกำลัง รักษาความปลอดภัย

ซัลมา Eltarzi, ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลได้บอกกับอัลจาซีรามีคนหลายร้อยคนได้รับบาดเจ็บ "มีรถพยาบาลไม่ในการมอง เห็นและทุกสิ่งที่เรากำลังใช้เป็น Dettol"เธอกล่าวว่า "เราทุกคนจึงกลัว.

Aisha มฮุสเซน, พยาบาล, กล่าวว่าหลายสิบคนได้รับการรักษาที่คลินิกชั่วคราวในมัสยิดใกล้สแควร์

เธออธิบายฉากของ"การทำร้าย ร่างกายแน่นอน"ในฐานะผู้ประท้วงครั้งแรกเริ่มที่จะน้ำท่วมในคลินิก

"ผู้คนที่มาในกับแผลหลาย. ทุกชนิด contusions. เรามีหนึ่งคนที่แต่งตัวประหลาดผู้ที่จำเป็นต้องเย็บแผลในสองแห่งบนใบหน้าของ เขา. บางคนมีกระดูกหัก.

Mustafa มฮุสเซน, แพทย์ผู้ที่รักษาได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลชั่วคราวใกล้ Tahrir Square, Al Jazeera บอกว่าส่วนใหญ่ของผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บ"ที่มาในวันนี้กำลังทุกข์ทรมานจาก การบาดเจ็บที่ศีรษะจากการถูกโยนก้อนหินที่พวกเขา"

ในขณะที่อีกผู้สื่อข่าวอัล จาซีรากล่าวว่าคนบนหลังม้าและอูฐไถเป็นฝูงชนเป็นบุคลากรกองทัพยืนอยู่

อย่างน้อยหกขับขี่ได้ลาก จากสัตว์ป่า, ตีกับพวกเขา sticks โดยกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงและนำตัวไปกับเลือดสตรีมมิ่งลงใบหน้าของพวกเขา

หนึ่งในนั้นหมดสติ ถูกลากออกไปโดยมีคราบเลือดขนาดใหญ่บนพื้นดินที่เว็บไซต์ของปะทะกัน

ที่เลวร้ายที่สุดของการ ต่อสู้เป็นเพียงนอกโลกที่มีชื่อเสียงพิพิธภัณฑ์อียิปต์ซึ่งเป็นเป้าหมายโดย looters สัปดาห์ที่ผ่านมา

คอนกรีตบล็อก

Al Jazeera ผู้สื่อข่าวกล่าวว่ากลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาล pro - เอาไปกองทัพยานพาหนะ นอกจากนี้ยังได้ควบคุมตัว ของอาคารที่ใช้ในบริเวณใกล้เคียงและบนชั้นดาดฟ้าเพื่อโยนบล็อกคอนกรีต, หินและวัตถุอื่น ๆ

ทหารรอบตารางเอาปกจากหิน บินและหน้าต่างของยานพาหนะกองทัพอย่างน้อยหนึ่งถูกหัก ทหารบางคนที่ยืนอยู่บนรถ ถังและได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อความสงบ แต่ไม่ได้เป็นอย่างอื่นแทรกแซง

หลายคนสนับสนุน Pro - Mubarak ยกคำขวัญเช่น"สามสิบปีเสถียรภาพ, เก้าวันของ Anarchy"

อัลจาซีราของเจน Dutton ยังอยู่ในกรุงไคโรกล่าวว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังได้รับการเห็นใน หมู่ผู้สนับสนุน Pro - Mubarak และอาจเป็นสารตั้งต้นเพื่อกลัวตำรวจจลาจลเข้ามาในฉาก

Dutton กล่าวเพิ่มเติมว่านักข่าวกับช่อง Al - Arabiya ถูกแทงในระหว่างการปะทะกัน
หลายคันก็ขึ้นไปในเปลวไฟ ใกล้ปลดปล่อยสแควร์เป็นจลาจลที่เพิ่งผ่านพ้นลึกเข้าไปในคืน [ผู้ผลิต AJ ออนไลน์]

การต่อสู้เกิดขึ้นรอบ ๆ ถังกองทัพปรับใช้รอบสแควร์, ด้วยหินใหญ่ออกรถหุ้มเกราะ

หลายกลุ่มมีส่วนร่วมในการ ต่อสู้กำปั้น, และบางส่วนได้ใช้คลับ ฝ่ายค้านยังกล่าวจำนวนมาก ในหมู่ฝูงชน Pro - Mubarak ถูกตำรวจในชุดธรรมดา

"สมาชิกของกองกำลังรักษา ความปลอดภัยสวมใส่เสื้อผ้าธรรมดาและจำนวนของนักเลงมี stormed Tahrir Square,"สามกลุ่มฝ่ายค้านกล่าวในการแถลง

Mohamed ElBaradei, รูปที่ฝ่ายค้านโดดเด่น, กล่าวหา Mubarak ของ resorting กลยุทธ์สร้างความหวาดกลัว มีรายงานว่ากลุ่มฝ่ายค้าน ยังยึดบัตรประจำตัวตำรวจในหมู่ผู้ชุมนุม Pro - Mubarak

"ฉันกังวลมากผมหมายถึงนี้ เป็นอีกอาการอื่นหรือการแสดงอื่นของระบบการปกครองทางอาญาโดยใช้การกระทำผิด ทางอาญา,"ElBaradei กล่าวว่า

"ความกลัวของฉันที่มันจะ กลายเป็น bloodbath,"เขาเพิ่มการเรียก Pro - Mubarak สนับสนุน"พวงของนักเลง"

ElBaradei ยังมีกระตุ้นให้กองทัพที่จะแทรกแซง

"ผมขอให้กองทัพที่จะแทรก แซงเพื่อปกป้องชีวิตอียิปต์"เขา Al Jazeera บอกเพิ่มเขากล่าวว่าควรแทรกแซง"วันนี้"และยังคงไม่เป็นกลาง

ผู้ประท้วงมุ่งมั่น

แม้จะมี clashes, การชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลขอลาออกทันที Mubarak กล่าวว่าพวกเขาจะไม่ยอมแพ้จนกว่า Mubarak ขั้นตอนลง

Khalil, ใน 60 ของเขาและถือไม้, ตำหนิผู้สนับสนุน Mubarak และการรักษาความปลอดภัยมีหลังคาสำหรับการปะทะกัน

"แต่เราจะไม่ออก"เขาบอกรอย เตอร์ส "ทุกคนอยู่กับที่."
สนับสนุน Pro - Mubarak บนอูฐและม้าคิดค่าบริการในการชุมนุมประท้วง [ผู้ผลิต AJ ออนไลน์]

Mohammed El - Belgaty สมาชิกของประชาชาติมุสลิมได้บอกกับอัลจาซีรา"ชมการสาธิตเงียบสงบใน Tahrir สแควร์ได้รับกลายเป็นความสับสนวุ่นวาย"

"คำพูดที่นำเสนอโดยประธาน Mubarak ได้เร้าใจมากอย่างที่เขาใช้ถ้อยคำซาบซึ้งมาก

"ตั้งแต่เช้าหลายร้อย นักเลงจ่ายเหล่านี้เริ่มที่จะแสดงให้เห็นถึงทำท่าจะสนับสนุนประธานาธิบดี. ตอนนี้พวกเขามาถึงค่าใช้จ่ายภายใน Tahrir Square อาวุธกับกระบอง, แท่งและมีดบาง

"Mubarak ขอให้คนที่จะเลือกระหว่างเขาหรือความสับสนวุ่นวาย.

Ahead ของ clashes พุธของผู้สนับสนุนของประธานาธิบดี staged rallies จำนวนรอบไคโรว่า Mubarak แสดงความมั่นคงท่ามกลางความไม่มั่นคงด้านการเจริญเติบโตและเรียกร้องผู้ที่ ต้องการของเขาออกเดินทาง"traitors.

"ใช่เพื่อ Mubarak เพื่อปกป้องเสถียรภาพ"อ่านหนึ่งแบนเนอร์ในฝูงชนของ 500 รวมตัวกันอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของโทรทัศน์ของรัฐประมาณ 1 กิโลเมตรจาก Tahrir Square

พยานบอกว่าผู้จัดมีคนจ่าย $ 17, ที่จะมีส่วนในการชุมนุม Pro - Mubarak, การเรียกร้องที่ไม่ได้รับการยืนยัน

สาธิต Pro - Mubarak อื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในอำเภอ Mohandeseen รวมทั้งใกล้ Ramses สแควร์
-

0 ความคิดเห็น: