เพศศึกษาหญิง ที่ผู้หญิงควรรู้ !!


ปฏิเสธอย่างไร จึงไม่เสียสาว

วันนี้ผมได้อ่านจากหน้าหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับวันที่ผู้หญิงมัก จะต้องสูญเสียความบริสุทธ์จะเกิดขึ้นใน 3 โอกาสของ 3วันคือวันขึ้นปีใหม่, วันสำเร็จการศึกษา และวันวาเลนไทม์แต่ผมอยากจะเพิ่มอีกวันหนึ่งคือวันลอยกระทง ซึ่งผมถือเป็น 4วันอันตรายสำหรับสาวๆ

ในบรรดา 4 วันนี้ดูเหมือนว่าคืนวันวาเลนไทม์เป็นคืนที่ดูจะมีเหตุผลที่น่าจะเอามาเป็นข้ออ้างเพื่อพิสูจน์ความรักระหว่างกันมากที่สุดผมยังจำได้ดีว่าค่ำวันวาเลนไทม์ปีหนึ่งผมไปนั่งทานบะหมี่เกี๊ยวในร้านซึ่งตั้งอยู่ในย่านสยามสแควร์สักครู่หนึ่งมีชายหญิงคู่หนึ่งเดินจูงมือกันเข้ามาในร้านซึ่งในขณะนั้นคนเต็มร้าน เค้าสองคนก็นั่งลงแล้วก็ไม่ได้สนใจใครเลยคงคิดว่าโลกนี้มีแต่เรา2คน ผู้ชายเริ่ม เอามือไปโอบไหล่และเอวของผู้หญิงและยังนั่งเบียดกันจนดูเหมือนเก้าอี้ที่มี ตัวคงเล็กกว่าจะนั่ง 2 คนได้ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชายก็หันหน้าจะไปหอมผู้หญิงแล้วเปลี่ยนมากัดไหล่แทน โดยไม่ได้แคร์สายตาคนในร้านเลยซึ่งเป็นการกระทำที่ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะเกิด ขึ้นในสังคมของไทยเราผมอยากจะย้ำว่าการที่สาวๆทั้งหลายมีความเชื่อว่าการพลีกายให้กับแฟนหนุ่มถือเป็นการพิสูจน์ความรักคือความจำเป็นและหลีกเลี่ยงไม่ได้ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในโอกาสใดหรือวันไหนๆก็ตามเป็นความคิดที่ผิดและอาจทำให้ต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

ใน ยุคสมัยนี้ผู้ชายโดยมาก มักจะใช้โอกาสของวันแห่งความรักขอ ......มีอะไรกันแฟนสาว.... ถือเอาเป็นวันดีเดย์, วันเปิดซิง, วันเปิดบริสุทธิ์
จะต้องมีเด็กสาวอีกกี่คน ที่ต้องสละพรหมจรรย์ ......เพื่อพิสูจน์ความรักในคืนวันวาเลนไทน์ไม่ว่าจะเป็นตามสถานพักตากอากาศ ทั้งหลาย, โรงแรม, โฮเต็ล, คอนโด,บ้านเช่าหรือตามหอพักนักศึกษา และสาวๆ ก็หลงผิด คิดว่า เอาวันนี้แหละวันที่ประวัติศาสตร์ ความรักอันยิ่งใหญ่จากชาติตะวันตก............มาเป็นตำนานรักอันน่าจดจำ


โดย เฉพาะอย่างยิ่งหากบังเอิญเจอกับ ผู้ชาย ประเภทที่ขู่ว่าถ้าสาวเจ้าไม่ยอมพลีกายให้เพื่อเป็นการพิสูจน์ความรักแล้ว เขาจะเลิกคบกับเรา ผมถือว่าคนๆ นั้นเป็นผู้ชายเห็นแก่ตัวไม่ให้เกียรติและไม่รักเราจริงหากจะเลิกคบเพราะ เหตุนี้ผมกลับถือเป็นโชคเสียอีกหากคนเช่นนี้จะไปจากชีวิตของเราทันที ผู้ชายที่รักเราจริงควรจะต้องมีสติและรู้จักให้เกียรติเราถึงแม้กำลังอยู่ใน อารมณ์หื่นกระหายใคร่ ในตัวแฟนสาวจนตัวสั่นแต่ควรจะให้เกียรติแฟนสาว และมีความอกกลั้น เขาย่อมรอได้...ถ้ารักจริง

ผม อยากจะแนะนำคุณสาวๆ ว่า หากแฟนหนุ่มจะขอมีอะไรกับเราแล้วสาวๆควรจะตอบอย่างไรที่จะไม่เสียทั้งตัวและ แฟนนี่เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทั้งหลายพึงเรียนรู้ไว้

ลองมาดูคำตอบแรก….

“เห็นฉันเป็นคนอย่างไร เป็นผู้หญิงง่าย ๆ หรือ”
“ฉันไม่ใช่ดอกไม้ริมทางนะจ๊ะ มีพ่อมีแม่เหมือนกัน มาสู่ขอแต่งงานก่อน แล้วกัน”หรือ “นี่เธอ เรื่องแบบนี้ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็จะมาขอมีอะไรกันได้นะเกิดเลิกรากันฉันจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ทีหลังไม่ต้องมาขอนะถ้าคิดจะเป็นแฟนกันต่อไป”


ตอบแบบนี้รับรองได้เลยว่า ไม่มีทางเสียตัว แต่โอกาสจะเสียแฟนมีสูง เว้นว่าชายหนุ่มคนนั้นรักจริงและเข้าใจคุณดีว่าปากตรงกับใจ แต่ส่วนใหญ่ผู้ชายมักจะหนีหายไปหาแฟนใหม่

ส่วนคนที่ตอบแบบว่า…
“เห็นใจฉันบ้างซิเธอ เป็นผู้หญิงมันไม่ง่ายนะ เกิดท้องขึ้นมาจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน”
“เดี๋ยวคนรู้เข้าจะทำอย่างไร เขาจะว่าเรานะ”
“ก็อยากเป็นของเธอเหมือนกัน แต่กลัวเธอจะไม่รับผิดชอบ แล้วฉันจะเสียใจคนเดียว”


ตอบทำนองนี้การันตีได้เลยว่า เสร็จเขาแน่ทุกราย เพราะเปิดทางให้เขาแก้ลำได้ เช่น “เพราะเห็นใจเธอนะสิ ผมเลยเตรียมทุกอย่างไว้เรียบร้อย นี่ไงถุงยางอนามัย เห็นไหม มีตั้ง 2 อันแน่ะ รับรองไม่พลาด”
หรือ “โธ่…ใครเขาจะรู้ ถ้าคุณไม่พูดให้ใครฟัง เรารู้กันสองคนแค่นี้ รับรองได้เลยว่าผมไม่ไปบอกใครหรอก”
หรือ “ผมไม่มีทางทำให้คุณเสียใจหรอก เพราะผมรักคุณสุดชีวิต ไม่มีใครในโลกที่จะรักคุณมากไปกว่าผม”


ผู้หญิงทราบกันไหมว่า ในตำราจีบสาวนั้นเขาบอกว่าอาวุธเด็ดเคล็ดลับที่จะทำให้ผู้หญิงยอมก็คือ คำว่า “รัก” เท่านั้นเสร็จเขาแล้วจะเสียใจหรือเปล่า คงจะตัวใครตัวมันเพราะฉะนั้นสุดยอดของศิลปะการต่อรองและปฏิเสธสัมพันธ์สวาทน่าจะเป็นว่า…

1) อย่าเปิดโอกาส จาก การศึกษาวิจัยพบว่า ผู้หญิงทั้งหลายเสียสาวเพราะคิดว่าเขารักเป็นอันดับแรกตามด้วยความคิดที่ว่า เราพร้อมแล้วที่จะเป็นของกันและกันและถ้าไม่มีบรรยากาศเป็นใจ ทุกอย่างก็จะยังไม่เกิดขึ้นเพราะฉะนั้นถ้าคุณยังไม่พร้อมพยายามอย่าอยู่สองต่อสองในบรรยากาศที่เป็นใจ

2) ปลุกสำนึกความเป็นสุภาพบุรุษของลูกผู้ชาย “เธอ คงไม่ภูมิใจใช่ไหมถ้าฉันยอมเป็นของเธอก่อนแต่งงานอย่างไรฉันก็พร้อมจะเป็น ของเธออยู่แล้ว ไม่มีใครเลยในดวงใจของฉันนอกจากเธอรอก่อนนะจ๊ะคนดี ไว้ถึงเวลาค่อยมีความสุขด้วยกัน”ให้ความหวังและยกย่องชมเชยเขาไปในตัว

3) ใช้ข้ออ้างที่ปฏิเสธได้ยาก“ถ้าเป็นของกันและกันตอนนี้ หากคุณพ่อคุณแม่รู้เข้าท่านคงจะเสียใจนะเป็นลูกสาวที่ไม่รู้จักกตัญญูกตเวที ทำให้พ่อแม่เสียใจคงเป็นบาปติดตัวไปตลอดทุกชาติ เธอไม่กลัวหรือหากวันข้างหน้าลูกสาวของเราจะเป็นของใครง่ายๆ แบบนี้”

เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ยังไม่พร้อม จำไว้ว่าต้องปฏิเสธให้เป็น เพื่อจะได้ไม่เสียทั้งตัวและคนที่เรารัก

ที่มา www.spiceday.com

0 ความคิดเห็น: