ผู้บริหารกูเกิ้ล ฮีโร่ชาวอียิปต์ ติดอันดับ 1 ใน 100 บุคคลทรงอิทธิพลต่อโลก

สำนักข่าวตะวันออกกลาง – นิตยสารไทมส์ ประกาศรายชื่อ 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ประจำปี 2011 ซึ่งคนดังที่เป็นที่รู้จักหลายคนอาทิ จูเลี่ยน แอสเซนจ์ เจ้าของวิกิลีกอันอื้อฉาว (อันดับ 9) นายกรัฐมนตรีแองเจล่า เมอร์เกล แห่งเยอรมัน (อันดับ 8) และนักร้องดาวรุ่ง จัสติน บีเบอร์ ติดอันดับในรายชื่อ ซึ่งมี วาเอล โฆนิม ผู้บริหารเว็ปไซต์กูเกิ้ล วัย 30 ปี ซึ่งเป็นฮีโร่ของชาวอียิปต์ในการลุกฮือขึ้นขับไล่ระบอบมุบารัก ติดอันดับแรก


เจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตั้น ที่กำลังจะแต่งงานกันในวันที่ 29 เมษายนนี้ ติดโผร่วมกันในอันดับที่ 40 รองนายกรัฐมนตรีสหรัฐ โจ บัยเดน นักรัองเกาหลี “เรน” ประธานธนาคารแห่งยุโรป Jean-Claude Trichet และ ประธานาธิบดีนิโคลาส ซาร์โคซี่ ประธานาธิบดีหญิงแห่งบราซิล ดิลม่า รูฟเซฟ มีชื่ออยู่ในรายชื่อนี้ด้วย

ที่น่าประหลาดใจคือ มิทเชลล์ โอบาม่า สตรีหมายเลขหนึ่ง ติดอันดับที่ 22 ซึ่งดีกว่าของประธานาธิบดีโอบาม่าซึ่งติดอันดับที่ 82

ส่วน เลดี้กาก้าซึ่งปีที่ผ่านมาติดอันดับในฐานะผู้ที่แต่งกายพิสดาร และนักร้อง นักเต้น กลับไม่ติดอันดับใดในปีนี้ และมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟสบุ๊ก ติดอันดับที่ 6

0 ความคิดเห็น: