การแต่งกายให้เข้ากับผ้าคลุมหิญาบ

เมื่อ เรานึกถึงผู้หญิงๆสิ่งแรกที่นึกถึงเนี้ยก็คงจะไม่พ้นเรื่องการแต่งตัวใช่ มั้ยล่ะคะ แต่ การแต่งกายของวัยรุ่นมุสลิมในปัจจุบันนี้ มองดูแล้วเนี้ย มีแนวโน้มว่าจะขัดกับหลักศาสนามากขึ้น เพราะว่าการแต่งกายจะเน้นการแต่งกายตามแฟชั่นสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อที่เล็กลง กางเกงที่ฟิตมากขึ้น และสำหรับบางคนก็แต่งกายที่ผิดเพี้ยนไปจากที่ศาสนากำหนด คือไม่คลุมฮิญาบ ซึ่งหลายคนมองว่าการคลุมฮิญาบนั้นมันเชย เพราะไม่สามารถที่จะเผยให้เห็นเส้นผม สตรีมุสลิมทุกคนต้องมีมาตรฐานเดียวกันต้องแต่งกายให้มิดชิด ไม่ได้แบ่งว่าคนสามจังหวัดชายแดนใต้เท่านั้นที่ต้องคลุมฮิญาบ แต่คนจังหวัดอื่นๆหรือภาคอื่นๆไม่ต้องคุลมฮิญาบ ซึ่งมันเป็นความเข้าใจที่ผิดๆ ผู้ใดที่นับถือศาสนาอิสลามต้องคุลมฮิญาบทุกคน การคลุมฮิญาบถือว่าเป็นการป้องกันตัวเองจากอันตรายอย่างหนึ่ง เพราะในปัจจุบันปัญหาที่เกิดขึ้นคือปัญหาการข่มขืน อย่างหนึ่งก็มาจากการแต่งกายที่ล่อแหลม และการชอบโชว์มากเกินความจำเป็น แต่สำหรับสตรีมุสลิมไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะมีการป้องกันตัวเอง โดยการแต่งกายที่มิดชิด ไม่ได้เปิดเผยให้เห็นสรีระทำให้เกิดผลดีอย่างหนึ่ง


การแต่งกายให้กับเข้าผ้าคลุมหิญาบ
เราสามารถสนุกกับการเลือกใส่เสื้อผ้าให้เข้ากับผ้าคลุมหิญาบ
การคลุมหิญาบก็ต้องขึ้นอยู่กับกาลเทศะด้วยนะคะ
ถ้าในโอกาสที่คุณไปเที่ยวกับเพื่อนๆคุณก็สามารถจะหาเสื้อผ้าที่มีสีสันและลวดลายได้สนุกตามใจชอบ แต่ถ้าคุณต้องไปติดต่องานสำคัญหรือ งานที่เป็นทางการ สีสันอาจของเสื้อผ้าและผ้าคลุมหิญาบต้องมีสีสันที่โทนอ่อน หรือสีที่เข้มๆ เช่น สีดำ สีน้ำเงิน สีน้ำตาล ค่ะ การเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับผ้าคลุมหิญาบ เมื่อไปทำงานคุณจะต้อง สรรหาชุดให้เหมาะสมกับการทำงาน ถ้าคุณเป็นสาวออฟฟิต คุณอาจจะหาเสื้อสูทคลุมทับเพื่อให้ดูดี และ สุภาพเรียบ กระโปรงที่สวมใส่อาจจะมีลูกเล่น หรือสีสันที่เข้ากับวัยเพื่อให้น่าเบื่อ แต่ถ้าคุณต้องออกไปทำงานติดต่อลูกข้างนอก คุณก็เลือกเสื้อผ้าและผ้าคลุมหิญาบที่ดูกระฉับกระเฉงไม่ลุ่มล่ามคุณอาจจะใส่ เสื้อที่มีความยาวกับกางเกงขายาวที่ไม่รัดรูปนะคะ

เคล็บลับ เลือกสรรชุดที่ใส่ให้ดูดี
สีสันที่สดใส แต่ต้องเข้ากับผ้าคลุม เช่น ถ้าผ้าคลุมของคุณมีลวดลาย ชุดที่ใส่จะต้องเป็นสีที่คล้ายคลึงกันและเป็นพื้นเรียบ

  1. แต่ถ้าผ้าคลุมของคุณเป็นสีพื้นเรียบๆ ชุดของคุณก็อาจจะมีลวดลายได้นะคะ
  2. ถ้าชุดของคุณมีสีสันที่เข้ม ผ้าคลุมหิญาบของคุณจะต้องสีอ่อนกว่าชุด เพราะถ้าผ้าคลุมสีเข้มเท่ากับชุดคุณอาจจะดูเหมือนแท่งอะไรซักอย่างที่เดิน ได้ เรื่องของโทนสีนี่ก็สำคัญนะคะการเลือกหาเสื้อผ้าที่มีสีสันดูเป็นมิติจะทำ ให้คุณดูดีขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัด

บางคนเมื่อใส่ผ้าคลุมหิญาบจะ ดูกังวนกับรูปหน้าของตัวเองมากๆ จนกลายเป็นความไม่มั่นใจในตัวเอง ผลที่ตามมาก็คือ เสื้อผ้าที่คุณใส่ถึงจะสวยแค่ไหนมันก็จะทำให้คุณดูไม่สวยได้เหมือนกันนะคะ ดังนั้นการคลุมหิญาบก็มีเคล็ดลับดีที่อยากจะบอกต่อคุณผู้ชมนะคะ ว่า การที่จะคลุมผ้าให้สวยอันดับแรกอยู่ที่เนื้อผ้าค่ะ ถ้าอยากจะคลุมให้ดูโค้งเป็นรูปสวย ต้องเลือกผ้าที่ใส่สบาย ไม่หนาจนเกินไป เป็นผ้าพลิ้ว ทิ้งตัว เช่น ผ้าไนลอน และ ผ้าโพลีเอสเตอร์ เนื้อผ้าประเภทนี้จะทำให้การคลุมหิญาบของคุณง่ายขึ้น เมื่อเราเลือกหาผ้าสวยๆที่เราชอบ ยังไม่เพียงที่จะให้การคลุมผ้านะคะ ขึ้นกับการรีดผ้าให้เรียบด้วย เพราะถ้าคุณรีดไฟอ่อนจนเกินหรือไฟแรงเกินไฟ ผ้าคลุมสวยที่ซื้อมาอาจจะใส่แล้วดูไม่สวยได้เหมือนกันนะคะ
เมื่อคลุมหิญาบสวยเข้ากับชุดที่ใส่แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเข็มกลัดติดผ้าคลุม

โดย นาเดีย

0 ความคิดเห็น: