ดีเจเอฟ ออกมาขอโทษแล้ว! ไร้สีหน้า หันหลังขอโทษผ่านช่องทีวีไทย 3 ทุ่มครึ่ง 23 พ.ค.54




ดีเจเอฟ ออกมาขอโทษแล้ว! ไร้สีหน้า หันหลังขอโทษผ่านช่องทีวีไทย 3 ทุ่มครึ่ง 23 พ.ค.54


ไฟล์เสียงสัมภาษณ์ในรายการ





ซึ่งไม่สามารถทำให้มุสลิมส่วนใหญ่ในโลกไซเบอร์และที่ทราบข่าวกัน ต้องการให้เขานั้นออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการซึ่งมีนักข่าวทุกสื่อมาทำ ข่าว พร้อมผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเป็นพยาน คงต้องติดตามกันต่อไปสำหรับเรื่องนี้....................

ถอดเทป คำต่อคำ ดีเจเอฟ - ตามคำเรียกร้องของมวลชน


ขอขอบคุณผู้ถอดความตามเทป MuslimFacebook


เมื่อคืนวันที่ 14 พค 2554 เวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ รายการ เรื่องเล่าโกดัง 13 ซึ่งดำเนินรายการโดย DJ เอฟ อิติปิโส ออกทางคลื่นวิทยุ FM 104.25 Mhz เสาร์-อาทิตย์ หลังเที่ยงคืนถึงตีสาม ( 085-805-6106 bermanberlin@hotmail.com ) ซึ่งบางช่วงของรายการได้มีการดูหมิ่น และไม่ให้เกียรติ ศาสนาอิสลามอย่างรุนแรง ..

แนะนำดีเจเอฟ และสถานีวิทยุออกอากาศ
ดีเจ เอฟ หรือ นายธนากรณ์ สังข์ทอง อดีตนักศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา อดีตประธานชมรมปีการศึกษา 2552
สถานีวิทยุพระพุทธศาสนาแห่งชาติและสังคม คลื่นศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย

เลขที่ 3 ถนนสามเสน ซอย 9 แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
โทรศัพท์ 02 668 9629 โทรสาร 02 668 8153

ถ้อยคำในเทปรายการ
00.01 เปิดคลิป
00.17 ที่ปัตตานีเองเขายังไม่คลุมฮิญาบนะฮะ แล้วมาเรียกร้องบ้าบออะไรที่หนองจอกนะครับ
00.21 เปิดคลิป
00.53 อ่ะคุณผู้ฟัง ไว้แค่นี้ล่ะกันนะครับ เดี๋ยวอยากฟังเต็มๆ คือมีภาพด้วยนะครับ ไม่ได้มีเสียง คือชุดนี้ไม่ได้ทำเป็น mp3 ทำเป็น ดีวีดี ความยาวถึง สองแผ่นดีวีดี ในงานสานเสวนา กรณีฮิญาบวัดหนองจอก ที่มหาลัยมหิดล วิทยาเขต ศาลายา อันนี่ทำเป็น ดีวีดี สองแผ่น
01.11 วันนี้เดี๋ยวจะเอามา คิดว่าจะเอามาแจกในรายการ สัก 4 ชุดละกันนะครับ ดีวีดีก็ภาพชัดพอสมควร ผมก็ ถ่ายทำเองล่ะก็ตัดต่อเองนะครับ และก็ทำเป็นแผ่นดีวีดี มีเมนูให้เลือกนะครับ
01.20 รับฟังคณะวิทยากรถึง 16 ท่าน ให้มุมมอง ผมคัดเอาคนเด็ดๆ คนที่แบบมาถึงแล้วก็แบบนั่งพุด กราบเรียนท่านพุทธศาสนิกชน กราบเรียนพี่น้องมุสลิม
01.31 ตัดออกครับ ไม่รู้จะกราบเรียนอะไรกันนักกันหนา มันจะดัดจริตกันถึงไหน ผมไม่ฟังมันไม่สนุกนะฮะ ประเภทขึ้นมาและก็พูดเนิบๆ ไม่เอา เอามันๆ คัดแล้ว 16 ท่าน อ่า 16 คัดแล้วลงดีวีดี อ่า คัดแล้ว 14 ท่าน 16 ช็อด
ลงดีวีดี มันก็จะมีมุฮัมมัด แยนา พูดสองรอบ และท่านพระครูวินัยธร พูดสองรอบ นะครับ เพราะฉะนั้นก็เป็น 16 chepters ต่อท้ายด้วยคลิปของคุณยายคนเมื่อกี้ แต่เป็นฉบับเต็ม เรย อาจจะมีตัวHere ด้วยนะฮะ
02.00 แต่ออกอากาศไม่ได้นะฮะ ก็ไปฟังในคลิปฉบับเต็มล่ะกัน สองแผ่นดีวีดี อันนี้ทำอีก เรียกว่า คุณภาพชั้นหนึ่ง
02.08 คือต้องบอกนิดนึงนะครับ เพราะหลังงานสานเสวนาวันที่ วันอังคารที่ 10 ที่ผมไปมาแล้วนะครับ ปรากฏนะครับว่า เขาก็มาจับประเด็นที่ชาวพุทธ
เป็นชาวไทยพุทธพูดจบ ดีใจ เฮ!ขึ้นมายั่งงี้

02.21 อิสลามก็มาขึ้นเฟสบุ๊คนะครับ เฟสบุ๊คอะไร เปรตอะไร ของใครไม่รู้ ว่า"ชาวพุทธเนี่ยไม่มีน้ำอดน้ำทน เป็นคนเกะมะเหล็กเกเร ฮือฮา"ตายห่าล่ะครับ
02.35 คุณผู้ฟัง คุณลงแค่นี้ คือคุณผู้ฟัง ดูนะพอ อ.สุรินทร์พูดดีใจแล้วเราก็ เฮ เท่านั้นเอง
02.41 และกรณีที่วัดหนองจอกที่จะไป อ่อ ที่จะไปทำร้ายร่างกายคนแก่ นี่ชาวมุสลิมหรือป่าวห๊า อย่าได้บอกว่าคนซิกข์ คนคริสต์ คนพุทธ ชาวมุสลิมไม่ใช่หรอครับที่จะทำร้ายคนแก่เนี่ยและหาว่าชาวพุทธเรา อ่อ ไม่ดีไม่เดอ
02.55 และบอกว่าคนที่จะจัดการศาสนา ทุกๆศาสนาให้เรียบร้อย และมีความสุภาพได้ คือต้องให้ อิสลามเป็นศาสนาประจำชาติ
03.04 ตายแล้วนะฮะ เอาอะไรไปคิด เอาอวัยวะส่วนไหนของร่างกายคิดกัน ก็ไม่ทราบได้ คุณผู้ฟังก็ลองไปหาดูนะกันฮ่ะ กลุ่มมุสลิมเพื่อสันติอ่ะ และก้เป็นมีเฟสบุ๊ค มันไม่มีกี่อันหรอก
ไปหาดูให้ดี ดีไม่ดีจะไปเจอคลิปที่ผมเคยเอามาเปิด ที่เป็นเด็กสามสี่คนมาโวกแวกโว้ยวาย


03.22 แต่ก็โอ่ะ พวกแก แกเก่งเขาเรียกว่าอะไร แกเก่งอัลกุรอานกว่าฉัน อยู่แล้วล่ะ ไอ้เราก็อ่านมาบ้าง อ่านแบบประดับความรู้ ไม่ได้อ่านเยอะ
03.31 ไอ้อัลกุรอานอาจจะสู้แกไม่ได้ แต่ถ้าต่อยกันอาจจะชนะ ต่อยกันดีกว่า ถ้าจะเถียงกันเรื่องนี้ ก็มาต่อยกันดีกว่านะครับ
03.37 ทางพระท่านว่า บางคนนี่มีมิจฉาทิฐิไปแล้วนะครับ เพราะฉะนั้น พูดอะไรก็ไม่รู้เรื่องแล้วนะครับ ก็คงจะไม่ต้องพูดนะครับ
03.42 ฝากคุณผู้ฟังไว้ด้วยละกันนะครับความจงรักพรรคดีในพระพุทธศาสนา และก็พระรัตนตรัยนะครับ เรื่องเกี่ยวกับ ฮิญาบนี่นะฮะ
03.51 ถ้าวันหนึ่งนะฮะคุณผู้ฟัง ถ้าวันหนึ่งอิสลามเป็นศาสนาประจำชาติ อันนี้ผมติ๊งต่างนะ ซึ่งในความเป็นจริงผมว่าชาตินี้ก็ไม่ได้เป็นนะฮะ
04.00 ชาติหน้าก็ไม่ได้เป็น ทั้งกัป ทั้งมัณฑกัป นี่สูญสิ้นสลายไปแล้ว อิสลามก็ไม่ได้เป็นศาสนาประจำชาติแน่นอน นะครับผม
04.08 และก็ผมมีความภาคภูมิใจนะ บางคนบอกเฮ้ยนี่เอฟ เฮ้ยแกออกรายการเนี่ย เขาดูแล้วเขาออกรายการแล้ว เห็นหน้าแก แกไม่กลัวหรอ เฮ้ย เขารู้นะว่าแกอยู่ตรงไหน


04.14 แกไม่กลัวหรอ คือมนุษย์เราทุกคนนะครับ ซึ่งยังไม่มีความตัดไปแล้วซึ่งกิเลส ยังไม่ตัดไปแล้วซึ่งความรู้สึกเยี่ยงปุถุชน ความกลัว ความหนี ความหลง ความอะไรมันมีอยู่
04.25 แต่ถามว่า ผมก็แค่เป็นคนๆหนึ่งนะฮะ ที่คิดเหมือนที่อีกหลายคน แต่เป็นแค่คนๆเดียว กับคนอีกไม่กี่คนเนี่ย ซึ่งกล้าออกมาพูด ก็ขอพูดตรงนี้ล่ะกันนะครับ ว่า
04.38 คือ ไอ้ถ้าจะมาว่ากันด้วยหลักการนะ ก็ว่าได้นะฮะ คือจะมาเถียงกันด้วยหลักการ หึ หลักการคุณมีมายังไง คัมภีร์คุณอะไร ยั่งงู้น ยั่งงี้ เอามาตีมาเทียบกันสิ อะไรยั่งงี้ได้
04.53 แต่ถ้าจะชกกัน แต่ถ้ามีเรื่องกัน ก็ได้ ไม่กลัว นะฮะ ได้ทั้งสองอย่างนะครับ เราก็ถือว่า อ่ะ ก็


ถอดเทป Dj. F (ตั้งแต่นาทีที่ 5.00 – 10.00)
Dj.F : ผมก็….อัลลอฮฺคุณมีจริงอ่ะ ผมก็ด่าอ่ะ ผมก็…อัลลอฮฺคุณมีจริงคงมาหักคอผมแล้วหล่ะ คง มาดลใจบอกผมแล้วหล่ะว่า เฮ้ย!! อัลลอฮฺเรามีจริงน่ะ อัลลอฮฺมีจริงน่ะ เอ้อ…ผมคิดในหลักการน่ะ เป็นพระผู้สร้าง เป็นเทพสูงสุด เป็น..เอ่อ..พระเจ้าสูงสุดในสากลโลก นี่คุณบอกว่าอัลลอฮฺ องค์ องค์อัลลอฮฺอะไรเนี่ย ผมพูดขนาดนี้ ผมทำขนาดนี้ มันเป็นอะไรที่…ระยะเวลานานเลยอ่ะ ผมคงไม่มีความสุข ความเจริญอยู่ได้หรอกครับ ผมคงมีอันเป็นไปแล้วนะครับ

นี่ ถ้าผมทำขนาดนี้แล้วนะครับ อัลลอฮฺอยุ่ใหน?? นะฮะผมก็สงสัยเหมือนกัน ถ้ามีจริงอัลลอฮฺอยุ่ใหน ??? ผิดกับบุคคลที่ลบหลู่พระรัตนตรัยนะครับ คนที่ลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์นะฮะ ลบหลู่เกจิอาจารย์ที่เป็นผู้ปฏิบัติชอบ ที่ล่วงเกิน อริยะสงฆ์ อันนี้…นะฮะ แม้แต่กายกรรม วจีกรรมเนี่ยนิดๆหน่อยก็มีอันเป็นไป นะครับ

แต่ผมก็เชื่อว่าไม่มีจริง แต่ผมก็บอกว่าเรื่องของคุณนะครับ เพราะว่าถ้าผมเชื่อว่าอัลลอฮฺมีจริง ผมคงนับถืออิสลามแล้วหล่ะ เราคงไม่ต้องตอแหลพูดกันนะครับว่า …อุ้ย! ทุกศาสนาอยู่ด้วยกันได้ คุณศรัทธาในพระพุทธเจ้า คุณก็นับถือพระพุทธเจ้า เค้าศรัทธาในอิสลาม คุณก็ให้เค้าเคารพในศาสนาเค้า ซึ่งความจริงผมเชื่อว่าในภราดรภาพของทุกคนน่ะ ในจุดนี้มันมีความชัดเจนอยู่ในตัวเอง ถ้าคุณเชื่อว่าพระอัลลอฮฺมีจริง คุณก็ต้องเป็นอิสลามน่ะสิ คุณจะนับถือพุทธทำไม ? คุณนับถือพุทธเพราะคุณไม่ศรัทธาในอัลลอฮฺ เพราะอัลลอฮฺไม่มีจริง ผมเชื่อว่าเช่นนั้นน่ะ เพราะว่าผมได้ศึกษามาแล้วนะฮะ ศึกษามาในส่วนหนึ่งแล้ว ศึกษามาในลักษณะศาสนาเปรียบเทียบ ศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่ดีที่สุดในโลกนะครับ เป็นศาสนาที่ดีที่สุดในโลก คริสต์ศาสนาเป็นหลักการที่กล่าวถึงการรักและเห็นใจเพื่อนมนุษย์ เป็นหลักการที่ต่าง ในขณะที่อิสลาม ผมดูแล้ว ผมยังไม่เห็นคำสอนไหนที่โดนใจนะครับ

ฉะนั้นถ้าจะโจมตีเราคงต้องว่าเรื่องนี้นะครับ เพราะว่าสื่อที่คุณโจมตีพวกเรามันมีเยอะเหลือเกิน มันมีเยอะเกินไป แล้วก็ไม่มีใครรับได้ และก็ชาวพุทธโง่ๆ บางคนที่ไม่มีวิสัยทัศน์ก็บอกว่า ไม่ เป็นไร อย่าไปโวยวาย เดี๋ยวทะเลาะกัน เดี๋ยวอยู่กันไม่ได้ มันไม่ใช่แบบนั้นละครับ มันเป็นรูปแบบนี้ ผมไม่เข้าใจว่าอะไร ?? มุสลิมมาโจมตีนะครับบอกว่า การที่บังคับไม่ไห้เค้าสวมฮิญาบ เหมือนกับการบังคับไห้เค้ากินหมูน่ะ เหมือนกับการกระชากพระเครื่องออกจากคอชาวพุทธนะครับ พระพุทธเจ้านะครับ ไม่มีนะครับ ผมท้าไห้ดูนะฮะ ในพระตรัยปิฏก นะ คัมภีร์ 3 เล่มเนี่ยนะฮะไปดูเลย ไม่มีพุทธบัญญัติ บัญญัติข้อไหนอธิบาย อรรตขถาข้อใหน บทใหน ? บอกว่าคนเป็นชาวพุทธต้องห้อยเครื่องรางของขลัง ต้องห้อยเครื่องวัตถุมงคล ต้องห้อยพระเครื่อง เพราะมันไม่ใช่หลักศาสนาครับ มันไม่ใช่หลักศาสนา ศาสนามันไม่ได้อยู่ที่วัตถุนะฮะ

ชาวมุสลิมบอกว่า เอ่อ…มีคุณหมอ คุณหมอคนนึงนะฮะ ที่เป็นพยาบาลมุสลิมคนนึงเนี่ย (เดี๋ยวจะมีอยุ่ในวิดิโอ) บอกว่าเค้าพึ่งมาใส่หลังจากเค้ามีสามีแล้ว เพราะเค้าพึ่งรู้ว่าต้องใส่ผมอยากรู้ครับ ว่าคุณเชื่อได้เช่นไรว่าหลักการนั้นคือต้องใส่ ?? ทำไมต้องคิดว่าต้องใส่ผ้าฮิญาบ ?? แล้วสิ่งที่คุณใส่มันไม่ใช่ประเด็นสิ่งที่ศาสนามีสิทธิอ้างมาตรารัฐธรรมนูญ ศาลสูง ไม่ใช่ประเด็น เพราะคุณมาใส่ในที่ที่เป็นของวัด ในโรงเรียนวัด ในที่ที่เป็นของวัด มันเป็นสถานที่ที่พูดได้ว่ามันเป็นของวัด มันเป็นเขตสังคาวาฆ แล้วก็อุทิศให้แก่สาธารณะ ทำเป็นโรงเรียน มันเลยเป็นโรงเรียนวัด ในเมื่อเป็นที่ของวัด คุณต้องเคารพในความเป็นศาสนาอื่น เคารพในแนวปฏิบัติของศาสนิกอื่น ในบางที่นะครับ อันนี้ผมไม่ขอเอ่ยนะครับ เด่วจะลบหลู่ในศาลเกินไป เพียงแค่มีไอ้อิสลามเข้าไปอยู่ตัวเดียวเนี่ย ทำให้ห้ามสร้างศาลพระภูมิ ตึกทั้งตึก ออฟฟิศทั้งออฟฟิศก็ห้ามสร้าง สร้างไม่ได้ ห้ามมีรูปเคารพนะครับ แม้แต่พนักงานแปะรูปของพระพุทธธาตุเอาไว้ ไอ้บ้านี่ก็ยังไปดึงออกนะฮะ

ถ้าอัลลอฮฺมีจริงนะฮะ ผมว่าที่อัลลอฮฺอยุ่ไม่ใช่สวรรค์ ถ้าแนวปฏิบัติแบบนี้เนี่ย คงไม่ใช่สวรรค์แล้ว หล่ะ อาจจะใครลงไปในนรก อ้าว!! อัลลอฮฺอยุ่ในกระทะทองแดงสบายดีมั้ย ?? ทองแดงแล้วอะไรอย่างนี้ คือประเด็นมันไม่ใช่อยู่ที่ตรงนั้น คำพุทธบอกว่า คุณต้องเคารพในหลักการของศาสนิกอื่น แต่…คุณไปละเมิดหลักการของศาสนิกอื่น อันนี้ถ้าโทรมาหลังไมค์ ถ้าอิสลามผมไม่คุยด้วยนะฮะ ผมด่าออกหน้าไมค์นะฮะ นะครับ เอาเรื่องเล่า เขย่าขวัญนะฮะ 026689024 นะครับ แล้วก็ 026689022

คุณป๋องครับ ถ้าเป็นอิสลามตัดสายทิ้งไปเลย ด่าพ่อทีนึงแล้วตัดสายทิ้งไปเลยนะครับผม อ่ะน่ะขออนุญาตพูดต่อด้วยความเคารพนะครับ คือการที่คุณมาละเมิดสิทธิของศาสนิกอื่น แต่จะคงไว้สิทธิของความเป็นศาสนิกคุณเนี่ย ผมว่ามันไม่ใช่ประเด็น คำพูดในวันที่ 9 ที่คุณกระทำต่อชาวท้องถิ่น ชาวหนองจอกนะฮะ โดยวิ่งตามพลเอกสนธิ บุยรัตกลิน อะไรก็แล้วแต่นะฮะ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของพรรคมาตุภูมิมีการหาเสียงกันก็แล้วแต่นะฮะ (ต่อนาที่ที่ 10.01)


นาทีที่10-15...กระทำต่อคนท้องถิ่นเช่นไร แล้วพอวันที่10พออยู่ต่อหน้า เวทีเสวนาทุกคนพูดเพราะมาก นายมูฮัมหมัด แยนา เนี่ยะพูดเพราะมาก มุสลิมเพื่อสันติ พูดดีมาก พูดน่าฟังมาก ผมยังหลงเลยเฮ้ยพูดดี ชื่นชม แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่อะครับ มันเหมือนกับว่าการที่เราเอาคนไปนั่งคุยตอแหลโกหกกันในห้อง พอจบออกมาก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ผมไม่อยากให้เป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้นจะเริ่ม มันไม่ได้เริ่มที่นักวิชาการศาสนาหรอว่าคนไม่กี่คนมันต้องเริ่มด้วยคนส่วน ใหญ่ของประเทศ 90 เปอร์เซ็น อะต้องเริ่มไม่ใช่ให้ทุกคนไปรักษาศีล 5 นะครับ ไม่ต้องขนาดนั้น แต่ด้วยการปกป้องพระพุทธศาสนา

คุณผู้ฟังเห็นไหมครับเวลามีข่าวอะไรเนี่ยะ พระตุ๋ยอะไรแบบเนี่ยะ หรอเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ข่าวจะออกโครมๆเลยทีเดียว แต่ถ้ามีข่าวเกี่ยวกับศาสนิกอื่นเนี่ยะออกไม่ได้โดนแบนโดนอะไรตลอด โดนแบน โดนเซ็นเซอร์อันนี้ไม่ทราบเพราะอะไร จะต้อง คือใครควบคุมสื่อหรืออะไรไม่ทราบนะครับ แต่อันนี้เป็นสิ่งที่ช้ำใจจริงๆนะครับว่า เวลาพุทธสอนศาสนาเราจะบอกถึงแนวทางการปฏิบัติ เวลาคริสต์เค้าสอนศาสนา เค้าจะบอกถึงความเมตตาของพระเจ้า แต่เวลาที่อิสลามเนี่ยะ หรือว่ามุสลิมสอนเนี่ยะ ผมเห็นหลายครั้งหลายคราวเลยนะครับ มุ่งร้ายด้วยการโจมตีศาสนาอื่น โจมตีคริสต์ โจมตีพุทธอันนี้ไม่ได้เชียร์คริสต์นะครับ ถึงแม้ว่าในเวทีสานเสวนา บาทหลวงท่านหนึ่งจะไปนั่งเป็นเจว็ดก็แล้วแต่นะครับ แต่ก็คือเราพูดตามความจริง เราไม่ได้เข้าข้างเค้าแต่เราพูดตามที่เราเห็นนะครับ คือต้องฝากคุณผู้ฟังไว้จริงๆ ตรงนี้ถ้าไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วยเราละครับ บางคนบอกลูกหลานไปบวชทำไม ถึงเวลาเราต้องบวชครับ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา

เราสู้ถึงขนาดว่า ได้คำว่าศาสนากลับเข้ามาอยู่ในบัตรประชาชนนะฮะ ก้าวต่อไปคือการสู้เพื่อให้พระพุทธศาสนา อยู่ในรัฐธรรมนูญ ประเทศพม่านะครับ ถึงแม้จะเป็นประเทศที่ปกครองด้วยเผด็จการทหารนะฮะ นายพลอะไรผมจำชื่อไม่ได้ แต่พระพุทธศาสนาเค้ายังเป็นศาสนาประจำชาติ กำพูชาซึ่งล้าหลังกว่าเราเราสามารถรบชนะเค้าได้ก็แล้วแต่ เค้าก็มีพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ซึ่งถามว่าเค้ามีไหมศาสนิกในศาสนาอื่น เค้ามีนะฮะ เค้ามีทั้งพุทธ คริสต์ อิสลาม อะไรเค้ามีครบนะครับ แต่ชาวพุทธซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศประกาศพระพุทธศาสนาอยู่ในรัฐธรรมนูญ ได้ มันเจ็บใจคุณผู้ฟัง ไอ้ตอนที่ไอ้หน้าแหลมฟันดำมันออกมาบอกว่าไม่อยากให้เอาใส่ในรัฐธรรมนูญเพราะ กลัวจะขัดแย้ง ผมไม่เข้าใจบางคนเนี่ยะหน้าก็แหลมฟันก็ดำ อายุก็7-8สิบนะครับ จะตายอยู่รอมร่ออยู่แล้วเนี่ยะ ยังขัดขวางพระพุทธศาสนาไม่ให้เป็นศาสนาประจำชาติไทย แล้วตายไปแล้วเนี่ยะดวงวิญญาณคุณจิตคุณจะไปอยู่ที่ไหนอะ อบายสีแน่นอนครับ เดียรัจฉาน เปรต อสูรกายนรกแน่นอนนะฮะ เพราะว่าความพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติเนี่ยะ ซึ่งเค้าขัดขวางไว้ซึ่งเค้าอ้างนะครับ ว่ากลัวจะบังคับให้ถือศีล 5 กลัวจะบังคับให้ทำนู่นทำนี้นะฮะ ศาสนาพุทธมีความเป็นประชาธิปไตยนะครับ จะทำหรอไม่ทำก็ได้นะครับ ในพุทธบัญญัติไม่ได้มีบัญญัติว่าบังคับไม่ทำแล้วตกนรก ไม่มีการขู่ไม่มีการเข็ญอะไรไว้ทั้งนั้นนะครับ

แต่ในคำภีร์ศาสนาอื่นผมไม่รู้นะครับ แต่ในพุทธบัญญัติไม่มีเรื่องการขู่เข็ญศาสนิกของตัวเองนะฮะ ก็คือพูดง่ายๆว่า ในการที่สตรีมุสลิมออกมาเรียกร้องว่าอยากคลุมฮิญาบเนี่ยะ คุณนึกถึงบุรุษไหมว่า

ทำไมคนที่เป็นผู้ชายถึงเขียน บอกว่าให้คนที่เป็นผู้หญิงคลุมศีรษะ คลุมศีรษะเพื่อไม่ให้เป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ที่ผู้ชายเห็นแล้วจะเกิดความ แล้วทำไมผู้ชายไม่คลุมบ้างอะครับ คลุมให้มันเป็นไอ้โม่ง แบบคนงานก่อสร้างบ้านเรา กันแดดกันร้อน ผู้ชายก็คลุมบ้างซิครับ ทำไมต้องให้ผู้หญิงคลุมอันนี้ผมไม่เข้าใจ แล้วนะฮะผู้หญิงที่เป็นมุสลิม พูดถึงทั้งโลกนะครับ ก็ไปเรียกร้องอีก เรียกร้องให้ตัวเองได้คลุมศีรษะ คุณไม่รู้หรอครับ บุคคล ที่เขียนศาสนาขึ้นมา อัลลอฮก็เป็นผู้ชายนะครับ อัลลอฮเป็นผู้ชายนะแล้วบุคคลสมัยนี้อะ มันไม่ใช่เห็นผู้หญิงสมัยนี้แล้วมีอารมณ์นะครับ

สมมุติผมเป็นเกย์ ผมเป็นผู้ชายก็อาจจะมีอารมณ์ได้นะครับ หือไอ้นี่เดินตูดบิดจริงๆเลย ทำไมไม่ให้ผู้ชายคลุมบ้างละครับ ความเท่าเทียมของศาสนาคุณอยู่ที่ไหน มุสลิมบางคนบอกว่า ศาสนาคุณอะผู้หญิงยังบวชไม่ได้เลย จริงๆผู้หญิงบวชได้นะครับ ภิกษุณีมีนะครับ แต่ว่า อ่า ในประเทศไทยมันไม่มีเท่านั้นเองนะครับ แต่ความจริงแล้วโดยหลักศาสนาแล้วมันมี มันมีความเท่าเทียมกัน มันมีความเท่าเทียมกัน และศาสนาพุทธของเราเป็นศาสนาที่ ในศีล5เนี่ยะระบุข้อไว้เลยนะครับ ข้อที่คุ้มครองสิทธิของสตรีเนี่ยะ กาเมสุมิชฉาจารา

Ilyas Lertsuksakda15-20
... กาเมสุมิจฉาจาราเนี่ย ระบุไว้อย่างชัดเจนเลยครับพื้นฐาน เป็นการที่เขาเรียกว่า คุ้มครองสิทธิของผู้หญิงเลยตามหลักศาสนา ผมอยากจะบอกว่าศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่ดีนะครับ เพราะว่ามีความเป็นสิทธิเสรีภาพ มีความเป็นประชาธิปไตยในศาสนา คุณจะสำมะเลเทเมาก็ได้นะฮะ ขอให้คุณยึดมั่นในพระรัตนไตรนะครับ คุณก็เป็นชาวพุทธได้นะครับ บำรุงพระพุทธศาสนาได้ ในขณะที่ศาสนาอื่นนะครับ เขาเรียกว่า อาจจะมีข้อดีอย่างนึง คือ เอาผิดบาปทั้ง.. ของหมดทั้งคุณหนะไปยกให้พระเจ้าก็จบ แต่คือ ข้อเสียก็คือคุณลองใช้จิต ใช้ความธรรมดาเนี่ย เชิงศาสนาเปรียบเทียบไตร่ตรองดูละกันว่า มันยุติธรรมหรือที่ ผู้หญิงต้องปฏิบัติอย่างนึง แต่ผู้ชายต้องปฏิบัติอย่างนึง เอาอย่างนี้นะครับ ฝากไว้ตรงนี้แล้วกันนะครับ

เดี๋ยวในช่วงนี้ผมขออนุญาตเข้าในส่วนของเป็นเรื่องราว เรื่องเล่าเขย่าขวัญนะ คุณป๋องไฟฉายครับ เดี๋ยวขอสักหนึ่งเรื่องก่อนแล้วกันนะครับ เพื่อมาเบรคอารมณ์ .. อารมณ์ใครหวะ(ขำ) อารมณ์ผมหรือเปล่า นะฮะ.. เป็นเรื่องเขามาขอส่วนบุญนะครับ ของ เอ่อ จากพี่แมวนะครับ ไม่ทราบว่าเป็นพี่แมว พี่ของคุณพีหรือเปล่านะครับ หรือยังไง เดี๋ยวลองรับฟังสาย... โอเคหรือยังฮะ ยังไม่ปิดนะครับ เดี๋ยวคุณป๋องไฟฉายกำลังต่ออยู่นะครับ

คุณผู้ฟังนะครับ สามารถส่งเรื่องราวเรื่องเล่าเขย่าขวัญนะครับ มาทาง SMS ได้นะครับที่ 4689127 4689127 นะครับ แล้วคุณผู้ฟังยังสามารถโทรเข้ามานะครับทาง 02-668-9064 02-668-9064 ครับ สีลำพองบอก “ค้างคืนพี่ไม่ว่า แต่ค้างคาสุดจะทนนะ ขนมจีน” วันคนวันเสาร์บอก “ภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ข้าพเจ้าขอใช้สิทธิความเป็นคนไทย ขอรักดีเจค๊าฟ” คือผมนึกว่าจะพูดเรื่องอะไร ฮ่ะๆ เอาโอเคครับ มีสิทธิรักดีเจ โอเคดีแล้ว ขอใช้สิทธิความเป็นคนไทยในการรักดีเจ คือว่าไม่ทราบต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความก่อนไหม รักนะค่ะ เอ่อ ขอบพระคุณมากนะค่ะคุณวันเสาร์ “เขาส่งครบคอมปุ๊เอ้ดเป็นไรป่าว” ..แม่มด อะไรฮะ “เขาส่งครบคอมปุ๊เอ้ดเป็นไรป่าว” สงสัยเป็นที่ระบบนะฮะ โอเคครับเดี๋ยวพี่แววอยู่ในสายนิดนึงนะครับ คุณทิพย์บอก “สวัสดีค่ะ คิดถึงคุณเอฟจัง” เอ่อ สวัสดีครับคิดถึงคุณทิพย์เหมือนกันครับ สิงลำพองบอก “หน้าต่างมีแสงจันทร์ พื้นดินมีหิมะ เงยหน้าดูแสงจันทร์ ก้มหน้าคิดถึงบ้าน” มิกกี้ บอก “จัดรายการคนเดียว เหงาไหมค่ะ สู้ๆ” ขอบคุณคุณมิกกี้มากครับ

“อิสลามไปปิดหนองจอก เราก็เอาหมูไปปิดสุเหร่าซะดีไหม” จาก คนนนท์ คิดอยู่เหมือนกันนะฮะ จะเอาน้ำมันหมูไปสาดนะครับ ในวันที่สานเสวนากันนัก กินแค็บหมู กะใครพูดไม่เพราะเอาแค็บหมูปาหน้าซะเลยนะฮะ เอา นะ มีเรื่อง เขามาขอส่วนบุญ เดี๋ยวไปรับฟังเรื่องเขามีขอส่วนบุญของพี่แมวกันก่อนนะครับ เป็นเรื่องเปิดฤกษ์ในวันนี้นะครับผม สายที่หนึ่งนะครับ “สวัสดีครับ” “สวัสดีจ๊ะ” “อันนี้ พี่แมว เอ่อ โทรจากที่ไหนเอ่ย” “ลาดพร้าว 71 ครับ” “อ่อ อ่ะ เรื่องผีมาขอส่วนบุญเนี่ยเป็นยังไงครับ ในความรู้สึก” “ก็คงย้อนไปประมาณเกือบ 7 ปีนะค่ะ เคส คือที่มากับครอบครัวเป็น........ (เล่าเรื่อง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร และจบไป)

0 ความคิดเห็น: