ระหว่าง แม่ กับภรรยา คุณจะเลือกใคร


เรื่องจริงที่เกิดขึ้น
(ซึ่งแม้คลิปวีดีโอข้างล่างนี้มิใช่มาจากของจริงแล้วก็ตามแต่อย่างน้อยก็เพื่อเราได้รับรู้โดยไม่ต้องจินตนาการมาก )
ได้มีเจ้าบ่าวสาวคู่หนึ่งได้จัดงานแต่งงาน ณ โรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งในวันแต่งงานของทั้งสองนั้นได้มีแขกผู้มีเกียรติจากทั้งสองเป็นอย่างได้มาแสดงความยินดีและเพื่อนพ้องของเจ้าบ่าวสาว พอถึงเวลาเก็บรูปความส่งจำและเพื่อจะลงในนิตยสารเล่มหนึ่ง จู่ๆก็ได้มีแม่ของฝ่ายเจ้าบ่าวมาแสดงความยินดีกับลูกและสวมกอดกันฝ่ายเจ้าสาวไม่ค่อยพอใจเพราะอาจทำให้บรรยากาศการแต่งงานถูกขัดจังหวะโดยแม่แก่ๆของฝ่ายชาย(อาจเป็นเพราะแม่ของฝ่ายชายนั้นได้สวมผ้าคลุมฮิญาบหรือเปล่า) ก็เลยสะกิดว่าที่สามีว่าให้เชิญแม่นั้นลงจากเวที แต่ฝ่ายชายบอกว่าให้แม่ถ่ายร่วมด้วย แต่ฝ่ายเจ้าสาวไม่ยอมยืนกรานสถานเดียวก็เลยต้องตามใจเจ้าสาว ฝ่ายชายก็เลยต้องเชิยแม่ของตนกลับไปนั่งพร้อมกับพี่สาวน้องสาวของตน ฝ่ายแม่จำยอมต้องก้าวลงจากเวทีโดยไม่สามารถถ่ายรูปร่วมกับคู่บ่าวสาวแต่อย่างใด พอฝ่ายชายถ่ายได้สักสองสามรูปแล้วก้ได้มองไปยังแม่ซึ่งแม่นั้นมิเคยละสายตาจากลูกเลย และฝ่ายชายได้สลับมองไปยังแม่และเจ้าสาวหรือว่าที่ภรรยาของตน แล้วฝ่ายชายก็ก้าวลงจากเวทีสักสองสามก้าวพลางพูดขึ้นว่า ในที่นี้ใครจะซื้อแม่ของผมไหม? ซึ่งแม่ พี่สาวน้องสาวต่างตกตะลึงกับคำพูดของพี่ชายและแม่เองก็เกือบช็อกที่ได้ยินคำพูดนี้ออกจากปากของลูกและไม่เคยคิดว่าคำๆนี้จะออกจากปากได้และคิดว่าเหตุใดลูกจึงได้กระทำเช่นนี้กับตน พร้อมกับน้ำตาไหลลงอาบแก้ม ฝ่ายลูกชายก็ได้ถามอีกว่า แล้วมีใครไหมจะซื้อแม่ของผมด้วย? – และลูกก็ได้รำลึกถึงอดีตตอนตนเองยังเป็นเด็กเล็กที่คอยได้รับการเลี้ยงดูจากแม่ คอยอาบน้ำให้ คอยปลุกให้ คอยจูบและคอยพูดกับลูกๆด้วยคำว่า โอ้ลูกรักของฉัน แม่ยอมทำทุกอย่างเพื่อลูก คอยห่มผ้ายามนอน – แล้วก็ได้ถามอีกว่าในที่นี้มีใครจะซื้อแม่ของผมไหม? ไม่มีใครเลยหรอที่จะซื้อแม่ของผม และพ่อแม่ของฝ่ายเจ้าสาว ญาติพี่น้องต่างอยู่ในอาการตกใจกับการกระทำของฝ่ายเจ้าบ่าว แล้วก็มองหารอบๆว่าจะมีใครบ้างที่จะซื้อแม่ของตน และปรากฏว่าไม่มีใครจะซื้อแม่ของตน พลางเดินไปยังแม่แล้วสวมกอดแม่พร้อมกับจุมข้อเท้าของแม่ แล้วกล่าวว่า แม่ค่ะผมขอโทษด้วย แล้วได้บอกกับทุกคนว่า หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องดิ้นรนเพื่อลูก และผม จนผมมีวันนี้ จนผมเรียนจบวิศวกรรม และแม่ยอมทุกอย่างเพื่อเราและแม่รักผมมากด้วยน่ะ รู้ด้วยน่ะเจ้าสาว แม่พร้อมจะซื้อผมกับทุกอย่างที่แม่มี ยามผมป่วย ยามผมทุกข์ ขออัลลอฮ์ตอบแทนแม่ด้วยเทอญ แล้วก็พูด แม่ค่ะผมจะซื้อแม่เองค่ะ หลังจากนั้นได้พาแม่ของตนเดินออกจากพิธีงานแต่งด้วยการทิ้งเจ้าสาว และเลือกแม่มากกว่า

0 ความคิดเห็น: