บริษัทสร้างการ์ตูนในสหรัฐ สนับสนุนนักเขียนการ์ตูน ใช้ตัวละครชื่อนบีมุฮัมมัด


เดอะ ซิมป์สัน บริษัทผู้สร้างการ์ตูนที่เป็นที่รู้จักกันดีในสหรัฐ แสดงการเข้าข้างการ์ตูน เซ้าธ์ พาร์ค ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่ง ที่กำลังมีข้อพิพาทที่สุ่มเสี่ยงอันตรายกรณีตัวการ์ตูนชื่อ “มุฮัมมัด”

โดย เดอะ ซิมป์สัน เปลี่ยนแปลงไตเติ้ลของการ์ตูนตอนใหม่ เพื่อแสดงถึงความสนับสนุน เซ้าธ์ พาร์ค โดยเป็นภาพของ บาร์ท ซิมป์สัน กำลังเขียนข้อความที่แสดงถึงการสนับสนุนบนกระดาน

การ์ตูนตอนที่ 201 ซึ่งมีการเซ็นเซอร์ภาพการ์ตูน “มุฮัมมัด” ทำให้ ปาร์คเกอร์ และสโตน ต้องออกแถลงการณ์ตัดพ้อช่องการ์ตูน Comedy Central ซึ่งแพร่ภาพการ์ตูนของเขาอย่างต่อเนื่องตลอด 14 ปีที่ผ่านมา ว่าเขาไม่ได้รับความยุติธรรม และระบุว่า การ์ตูนตอนใหม่ในสัปดาห์ต่อไปจะแตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แล้วจะดูซิว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก

ในอดีตคู่ป่วนนี้เคยทำการ์ตูนเชิงล้อเลียนผู้มีชื่อเสียงมาแล้วนับจำนวนไม่ ถ้วน ถึงขนาดเขียนการ์ตูนที่มีหน้าตาคล้ายสมเด็จพระราชินี ถูกยิงตาย และสร้างการ์ตูนที่มีหน้าตาคล้ายซัดดัม ฮุสเซน เป็นคู่รักกับซาตาน เป็นต้น นอกจากจะล้อเลียนคนดังทางศาสนา และนักการเมืองแล้ว คู่ป่วนนี้ก็ยังสร้างการ์ตูนหน้าคล้ายดาราอีกจำนวนมาก ล่าสุดคือ ทอม ครูซ.......

0 ความคิดเห็น: