มิวสิควีดีโอจับสาวสวยคลุมหิญาบ (แต่งกายมุสลิม) มาเต้นสายสะโพกยั่วน้ำลาย เพลงบ่าวริมแดง - ไอซ์ อาร์สยาม

สืบเนื่องจากมีสมาชิกในเว็บบอร์ดมุสลิมไทย ได้เห็นมิวสิควีดีโอแล้วรู้สึกหดหู่รันทดใจ กับภาพที่ปรากฏในมิวสิควีดีโอดังกล่าว
ค่ายเพลงทำมิวสิควีดีโอ

โดยให้แดนซ์เซอร์แต่งกายคลุมหิญาบแล้วเต้นแบบเดียวกับนักร้อง หาความเหมาะสมไมได้เลย ทำแบบนี้เป็นการดูถูกอิสลามมาก เพราะมุสลิมนอกจากจะแต่งกายปกคลุมร่างให้เรียบร้อยแล้วยังต้องมีกริยาที่ สำรวมด้วย ไม่ใช่มาเต้นเป็นแดนเซอร์ออกทีวีแบบนี้ ในเพลง บ่าวริมแดง ของ ไอซ์ อาร์สยาม

ยีนส์ริมแดง

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบภาพที่ปรากฏในมิวสิควีดีโอดังกล่าว ปรากฏว่า มีหญิงสาว หลายคนได้แต่งกายบ่งชี้ถึงเอกลักษณ์การแต่งตัวแบบมุสลิม หรือมีผ้าคลุมหัว (หิญาบ) ออกมาเต้นในลักษณะเดียวกับนักร้อง ซึ่งเป็นการเต้นที่ส่อไปในทางยั่วยุเพศตรงข้าม หรือเต้นสายสะโพก

ทั้งนี้นักร้องหรือแดนซ์เซอร์แต่งกายใส่เสื้อรัดรูป กางเกงขาสั้น โชว์สัดสวน ซึ่งก็เป็นสิทธิของแต่ละคน ทั้งนี้เจ้าของเพลงหรือผู้ผลิตมิวสิควีดีโอดังกล่าวนี้ ไม่ควรนำสตรีซึ่งคลุมหิญาบมาร่วมในการเป็นแดนเซอร์ด้วย ถึงแม้ว่าเธอพวกนั้นจะเป็นมุสลิมหรือไม่ก็ตาม

สาวมุสลิม
มุสลิม

การให้มีหญิงสาวร่วมเต้น โดยแต่งกายในรูปแบบมุสลิม เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เป็นการบ่อนทำลายอัตลักษณ์ของหญิงสาวมุสลิม ที่ต้องสำรวม และไม่ควรแสดงพฤติกรรมยั่วยุทางเพศ

ดังนั้น ของให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าองค์กรต่างๆหรือแม้แต่คณะกรรมการกลางฯ ควรกระทำการใดๆ สักอย่างเพื่อหยุดหยั่งไม่ให้มิวสิควีดีโอดังกล่าวนี้ เผยแผ่สู่สาธารณะชน หรือให้เยาวชนมุสลิมดูเป็นอันขาด

เพราะเหตุว่าหากเยาวชนได้ดูมิวสิคดังกล่าวจะนำพาไปสู่แบบอย่างที่ไม่ดี ผิดทั้งศีลธรรม หรืออาจจะส่งผลให้หลงผิด คิดไปว่าอิสลามอนุญาตให้เต้นยั่วยุทางเพศได้นั้นเอง อีกอย่างจะทำให้ต่างศาสนิกดูถูกดูแคลนหญิงสาวมุสลิม ต่อพฤติกรรมแบบนี้

ขอประณามการบ่อนทำลายอิสลาม (ทั้งทางตรงและทางอ้อม) ของเพลงบ่าวริมแดง และขอให้หยุดเผยแผ่,ผลิตสื่อดังกล่าวนี้โดยเด็ดขาด –

0 ความคิดเห็น: