หนุ่มๆจะแก้ปัญหาฟิตนะฮ์จากผู้หญิงได้อย่างไร?


สาวๆหลายคน เจอคำถามข้างต้น อาจจะร้อง ยี๊ ทักท้วงขึ้นมาทันทีว่า เราน่ากลัวขนาดนั้นเชียวหรือ??


แต่สาวๆลองหยิบกระจกในกระเป๋าตัวเองแล้วส่องกระจกดูซิ
แล้วจะรู้ว่า หน้าตาที่เต็มไปด้วยลิปสติ๊ก แป้งพับ หรือการแต่งตัวที่เผยบางส่วนแล้วปิดบางส่วนนั่นหล่ะครับ คือ คำตอบ อย่างชัดเจนว่า เราทำให้ชายนั้น ปั่นป่วนโดยแท้ๆ
วัลลอฮฮุอะลัม

http://www.facebook.com/notes/abutorharoh-almuminoon/hnum-ca-kae-payha-fit-nah-cak-phu-hying-di-xyangri/116704855065940

มาดูกัน

คำถาม : หนุ่มๆจะแก้ปัญหาฟิตนะฮ์จากผู้หญิงได้อย่างไร?



คำตอบ :

มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิของอัลเลาะฮ์ท่านนบีมุฮัมมัด (ศ.ล.) ได้พูดสมจริงแล้วเมื่อท่านพูดว่า “ ฉันไม่ได้ทิ้งฟิตนะห์(การทดสอบ, สิ่งยั่วยวน) ใดๆเบื้องหลังฉันที่ร้ายแรงต่อผู้ชายมากไปกว่าฟิตนะห์ของผู้หญิง” (รายงานโดย บุคอรี , 4706)


ท่านนบี (ศ.ล.) ยังกล่าวอีกว่า “โลกดุนยานี้หอมหวานและน่าพิศวง และอัลเลาะฮ์ได้ให้พวกท่านรับผิดชอบมัน เพื่อจะดูว่าพวกท่าน จะทำอย่างไร และจะทำอะไร ดังนั้นจงระวังดุนยา และจงระวังผู้หญิง เพราะฟิตนะห์แรกที่ประสบกับพวกบนีอิสรออีล คือฟิตนะห์จากผู้หญิง” (รายงานโดย มุสลิม, 4925)


สิ่งที่คุณจะต้องทำมีสองอย่างด้วยกัน คือสิ่งที่จะต้องทำตอนนี้ และสิ่งที่จะทำต่อจากนี้ สิ่งที่จะต้องทำตอนนี้คือ สำหรับพฤติกรรมที่ไม่ดีในอดีตที่ท่านได้ทำมา ท่านจะต้องเตาบัตตัวอย่างแท้จริงต่ออัลเลาะฮ์ และหมั่นทำความดีให้เยอะๆ เพื่อที่มันจะได้ลบล้างความผิดทั้งหลายของคุณ


ท่านอิบนุมัสอูด (ร.ด.) ได้รายงานว่า ชายผู้หนึ่งได้จูบผู้หญิงคนหนึ่ง (ซึ่งเป็นที่ต้องห้ามสำหรับเขา(ไม่ใช่มะฮ์รอม)) ได้มาสารภาพผิดกับท่านนบี(ศ.ล.) เขาได้บอกกับท่านนบี(ศ.ล.) ว่า

“ ฉันได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่งในสวนแห่งหนึ่ง และฉันได้กอด สัมผัส และ จูบเธอ(ฉันได้มาหาท่านเพื่อให้ท่านตัดสิน)


เขาได้ถามท่านว่าเขาจะลบล้างความผิดนี้ได้อย่างไร ท่านนบี(ศ.ล.)ไม่ได้พูดอะไร หลังจากนั้น อัลเลาะฮ์ก็ได้ลงวะห์ยู ความว่า “

และเจ้าจงดำรงไว้ซึ่งการละหมาด ตามปลายช่วงทั้งสองของกลางวัน และยามต้นจากกลางคืน แท้จริงความดีทั้งหลายย่อมลบล้างความชั่วทั้งหลาย...(ซูเราะห์ ฮูด, 114)


ชายคนนั้นได้ถามว่า “โอ้ท่านรอซูลุลเลาะฮ์ นี่เฉพาะสำหรับฉันหรือ?” ท่านนบี(ศ.ล.) กล่าวว่า “สำหรับอุมมะฮ์ของฉันทั้งหมด” (รายงานโดย บุคอรี, 495).


ดังนั้นจงทำอิบาดะฮ์และความดีให้เยอะๆ เพื่อว่าอัลเลาะฮ์ อาจตอบรับการเตาบัตของท่าน”

สำหรับสิ่งที่คุณจะต้องทำต่อจากนี้ คือ คุณจะต้องไม่ไปยังสถานที่ที่ไม่ดีและที่ที่มีการปะปนชายหญิง ที่ที่คุณสามารถจะพบปะพูดคุยกับผู้หญิงได้อย่างอิสระ (ตลกสิ้นดี)คุณพูดว่าคุณไม่สามารถที่จะควบคุมตัวเองได้ (ในเรื่องผู้หญิง)


แล้วทำไมคุณยังไปในสถานที่ที่ปะปนชายหญิง ที่ที่คุณใช้เวลาไปกับการคลุกคลีและพูดคุยกับผู้หญิงโดยที่ไม่มีความจำเป็น

แล้วคุณบอกว่าคุณไม่สามารถต้านทานการยั่วยวนของผู้หญิงได้ สิ่งที่คุณพูดมาเป็นสิ่งที่ฟังไม่ขึ้นเลย หากว่าคุณหลีกเลี่ยงจากการไปในสถานที่ที่ไม่ดีและการกระทำที่นำไปสู่ความชั่วร้าย มันก็จะช่วยป้องกันคุณจากการทำบาปได้


จงเกรงกลัวต่ออัลเลาะฮ์เถิด! เพราะพระองค์ทรงเฝ้ามองการกระทำของคุณอยู่ จงระวัง! ที่จะนำพาตัวเองไปสู่การกระทำในสิ่งที่ฮะรอม (ต้องห้าม) จงจำไว้เสมอว่า ยิ่งคุณถลำลึกในการกระทำในสิ่งที่ฮะรอม คุณก็ยิ่งมีความยากลำบากที่จะถอนตัวออกจากมัน

ดังนั้นจงตัดไฟแต่ต้นลม (อย่าไปยุ่งกับสิ่งที่ฮะรอมตั้งแต่แรก)จงอยู่กับคนที่ดีๆ และออกจงห่างจากสิ่งที่ไม่ดีและคนเลว จงกระทำสิ่งที่จะช่วยให้คุณรักษาความบริสุทธิ์ของคุณ เช่น รีบแต่งงาน และ ลดสายตาลงต่ำ (เมื่อเจอเพศตรงข้าม)

ฉันขอดุอาต่ออัลเลาะฮ์ ให้ปกป้องคุณจากฟิตนะฮ์ของผู้หญิงขออัลเลาะฮ์ทรงประทานพรให้กับท่านนบีมุฮัมมัด (ศ.ล.)http://www.islamqa.com/en/ref/3234เชค มุฮัมมัด ศอและฮ์ อัล มุนัจจิด

http://www.fityatulhaq.net/forum/index.php/topic,2131.msg17866.html#new



0 ความคิดเห็น: