การประท้วงในอียิปต์ยังคงเดินหน้าต่อไป



ศาลฎีกาสภากองทัพอียิปต์ ได้พบเพื่อหารือเกี่ยวกับการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลอย่างต่อเนื่องของ Hosni Mubarak, ประธาน

ฮัสซันอัล Roweni ผู้บัญชาการกองทัพอียิปต์, บอกผู้ประท้วงในกรุงไคโรของ Tahrir สแควร์ในวันพฤหัสบดีที่ว่า"ทุกสิ่งที่คุณต้องการจะรับรู้" ผู้ประท้วงได้เรียกร้องให้ Hosni Mubarak ลงยืนเป็นประธาน

Hassam Badrawi เลขาธิการของการปกครองประชาธิปไตยแห่งชาติภาคีบอกบีบีซีและช่อง 4 ข่าวในวันพฤหัสบดีที่เขาคาดว่าจะ Mubarak มอบพลังของเขาเพื่อ Omar Suleiman, รองประธาน

Shafiq Ahmed, นายกรัฐมนตรีของประเทศที่บอกบีบีซีว่าประธานาธิบดีอาจก้าวลงในเย็นวัน พฤหัสบดีและว่าสถานการณ์จะเป็น"ชี้แจงเร็ว ๆ นี้"

แรงงานนัดยูเนี่ยน

การพัฒนามาเป็นวันที่ 17 ของการชุมนุมประท้วงประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศในวันพฤหัสบดีที่มี การชุมนุมประท้วงการเข้าร่วมสหภาพแรงงานประชาธิปไตย

อียิปต์สหภาพแรงงานนัดหยุด งานทั่วประเทศได้จัดขึ้นเป็นวันที่สองเพิ่มแรงเพื่อการสาธิตประชาธิปไตยใน ไคโรและเมืองอื่น ๆ

ย้ายมาเป็นประท้วงเรียก ร้องให้ลาออกทันทีของ Hosni Mubarak, ประธานอียิปต์, ป้อนวันที่ 17 ของพวกเขาในวันพฤหัสบดีที่

Al Jazeera ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในไคโรนับพันแพทย์, นักศึกษาแพทย์และนักกฎหมายแพทย์สวมเสื้อสีขาวและนักกฎหมายในอาภรณ์สีดำเดิน ขบวนในใจกลางกรุงไคโรและถูกยกย่องโดยกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงประชาธิปไตยที่ พวกเขาป้อน Tahrir [ปลดปล่อย] สแควร์

ซินดิเคศิลปินและผู้ ปฏิบัติงานการขนส่งสาธารณะรวมทั้งพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง, นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมการนัดหยุดงาน, ผู้สื่อข่าวของเรารายงาน

"มันแน่นอนเพิ่มความดันที่ ให้กับรัฐบาลที่นี่,"อัลจาซีราของ Steffanie Dekker, การรายงานจากกรุงไคโรกล่าวว่า

"ฉันคิดว่ามันเป็นความแตก ต่างที่คุ้มค่าการนัดหยุดงานที่เกิดขึ้นมีมากขึ้นในลักษณะทางเศรษฐกิจที่พวก เขาจะไม่จำเป็นต้องกระโดดบน bandwagon ของกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงใน Tahrir Square

"หลายคนของพวกเขาไม่จริง เรียกร้องให้ประธานที่ขั้นตอนที่ลง แต่ต่อสู้กับค่าจ้างที่ดีกว่าสำหรับสภาพการทำงานที่ดีกว่า."

สนับสนุนประชาธิปไตยทั่ว ประเทศได้เรียกร้องในขณะเดียวกันสำหรับการสาธิต strong สิบล้านให้มีขึ้นหลังจากสัปดาห์นี้สวดมนต์ศุกร์

Hoda Hamid, อัลจาซีราของผู้สื่อข่าวในกรุงไคโรกล่าวว่าในการปลดปล่อยอารมณ์สแควร์ คือ"หนึ่งในการต่อต้านและถ้าเราตัดสินโดยสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้แล้วฉันคิด ว่า ... คนจำนวนมากจะฟังที่โทรแล้วเปิดขึ้น"

Al Jazeera 's Ayman Mohyeldin ในไคโรรายงานว่าอย่างน้อยห้าสถานที่ราชการรวมทั้งสำนักงานของผู้ว่าราชการ และที่ทำงานเพื่อที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ได้กำหนดแล้วลงในสองวันตรงของการ จลาจลในเมืองภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ Port Said สถานการณ์ในเมืองมีสงบโดย ช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่เขากล่าวว่า

การตรวจสอบการประท้วง

ในขณะที่ตรวจสอบโดยทันที ได้รับการเปิดตัวและค่าใช้จ่ายทางอาญาที่เป็นไปได้อาจจะนำมาต่อเจ้าหน้าที่ ระดับอาวุโสผู้สั่งยิงเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงระหว่างการประท้วงที่ 28 มกราคมประท้วง, Moyheldin กล่าวว่า

คลิกที่นี่สำหรับความคุ้ม ครองพิเศษเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลจาซีราของ

กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศ การปล้นสะดมของหัวหน้าของการรักษาความปลอดภัยใน Governorate ใหม่วัลเล่ย์, Moyheldin กล่าวว่า

นอกจากนี้ในวันพฤหัสบดีที่ Mahmoud Wagdy รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแถลงว่าตำรวจได้กลับที่ทำงานบนท้องถนนในเมือง หลวง

ในขณะเดียวกัน Omar Suleiman, รองประธานประเทศ - กล่าวว่าในวันพฤหัสบดีที่ความคิดเห็นของเขาไปยังสถานีโทรทัศน์เอบีซี อเมริกันได้ถูกนำออกจากบริบท

ในการสัมภาษณ์ของเขาชี้ให้ เห็นว่าชาวอียิปต์ Suleiman คือ"ไม่พร้อม"เพื่อประชาธิปไตย ก่อนหน้านี้เขายังกล่าวว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงไม่ได้เข้าสู่การเจรจากับรัฐบาล Mubarak, กองทัพอาจจะถูกบังคับให้ดำเนินการรัฐประหาร

ตามคำสั่งออกไปยังสำนัก ข่าวรัฐบาล, Suleiman"เน้นย้ำว่าบางประโยคในการกล่าวคำของเขา ... คือความเข้าใจในทางที่ผิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อสังเกตของเขาเกี่ยวกับการ เปลี่ยนแปลงประชาธิปไตยในอียิปต์"

เมื่อวันพุธที่ Gaber Asfour รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมได้รับการแต่งตั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ลาออกจากตู้ Mubarak ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพของสมาชิกของครอบครัวของเขาบอกกับรอยเตอร์ส

เว็บไซต์ของอียิปต์หลักของ หนังสือพิมพ์รายวัน Al - Ahram กล่าว Asfour, นักเขียน, ได้ภายใต้ความกดดันจากเพื่อนร่วมงานวรรณกรรมที่จะออกจากการโพสต์

Asfour ได้สาบานตนในวันที่ 31 มกราคมและในเวลาที่เขาได้เชื่อว่ามันจะเป็นรัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ al - Ahram กล่าวว่า

องค์ประกอบระหว่างประเทศ

มีการต่ออายุองค์ประกอบ ระหว่างประเทศเพื่อการสาธิตให้กับชาวอียิปต์ที่กลับมาจากต่างประเทศเข้าร่วม ค่ายประชาธิปไตย แคมเปญอินเทอร์เน็ตกำลัง อยู่ในระหว่างทางที่จะระดมชาวต่างชาติเพื่อย้อนกลับและการสนับสนุนการจลาจล

ผู้ประท้วงเป็น"emboldened มากขึ้นตามวันและมุ่งมั่นที่มากขึ้นโดยวัน", Ahmad Salah, กิจกรรมอียิปต์, Al Jazeera บอกจากไคโร "นี่คือการเคลื่อนไหวเพิ่ม ขึ้นจะไม่หดตัว.

ในขณะที่ 34 นักโทษการเมืองรวมถึงสมาชิกของกลุ่มมุสลิมห้ามฝ่ายค้านประชาชาติ, มีการรายงานให้มีการเปิดตัวในช่วงสองวันที่ผ่านมา

ยังคงมีไม่ทราบจำนวนคนที่ หายไปรวมทั้งกิจกรรมความคิดที่จะควบคุมตัวในระหว่างความไม่สงบเมื่อเร็ว ๆ นี้ กลุ่มสิทธิได้กล่าวหาว่า กองทัพอียิปต์มีส่วนร่วมในการลักลอบกักตัวและทรมานผู้ประท้วงบางครั้ง ประชาธิปไตย

Watch สิทธิมนุษยชนกล่าวว่าผู้เสียชีวิตได้ถึง 302 ตั้งแต่ 28 มกราคม

กระทรวงสาธารณสุขของ อียิปต์ได้ปฏิเสธตัวเลข, สถิติอย่างเป็นทางการว่าจะเปิดตัวเร็ว ๆ


ที่มา http://english.aljazeera.net/news/middleeast/2011/02/2011210151747172928.html

0 ความคิดเห็น: