นางงามจักรวาลสวยที่สุดในโลกจริงหรือ?

ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกต้องผอมบาง ผิวขาวเนียน หน้าสดใส ไม่มีรอยด่างดำหรือ?
ถ้าผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกทำอะไรไม่ว่าจะผิดหรือถูก คุณค่าของเธอก็ยังเหมือน เดิมใช่หรือใม่?

ผู้หญิงที่ขาเป๋ ฟันเหยิน มือกุด สามารถสวยกว่าคนที่สวยที่สุดในโลกได้หรือไม่?
เป็นเรื่องปกติที่เมื่อมีการพูดถึงผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกเรามักจะนึกภาพ ถึงผู้หญิงในวัยสาว ผิวขาว หุ่นดี หน้าตาคมขำ สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง มีวลีประจำใจว่า “รักเด็ก” มีคนห้อมล้อมจำนวนมาก จะกินจะทำอะไร จะเดินไปไหนก็มีคนหันมามองเป็นที่น่าอิจฉาแก่ผู้หญิงคนอื่นๆ
เมื่อคนจำนวนมากบนโลกนี้จินตนาการผู้หญิงสวยว่า ต้องสวยทางกายภาพและความสามารถเป็นหลัก เรื่องคุณธรรมเป็นอันดับท้าย ๆ ทำให้ผู้หญิงที่เหลือของโลกอยากสวยด้วยการทำตัวเองให้เหมือนมาตรฐานที่มีคน ตั้งไว้ด้วยวิธีการต่าง ๆ
แม้ กระทั่งการผ่าตัดเสริมเติมแต่งส่วนต่างๆ ของร่างกายต้องเสียเวลาและทรัพย์สินจำนวนมากกับเรื่องเหล่านี้ เพื่อแลกมาซึ่งการดูดีและมีคุณค่าในสายตามนุษย์!!
แล้วถ้าเรานำมาตรฐานของอิสลามมาวัดล่ะ คุณค่าของผู้หญิงอยู่ตรงไหน?
ท่านนบีมูฮัมหมัด ซ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ให้เลือกผู้หญิงด้วยศาสนาเป็นอันดับแรก ส่วนความสวย ตระกูลและทรัพย์สินตามาทีหลัง แสดงว่าคุณค่าแห่งอิสลามในตัวเธอคือสิ่งที่จะทำให้เธอเป็นที่หมายปองของชาย ที่ดี มากกว่าความสวยทางกายภาพ
ถ้ามุสลิมมะฮุละทิ้งคุณค่านี้แล้วมุ่งตามกระแสสังคมญาฮิลียะฮ เราจะพบมุสลิมะฮจำนวนมากที่คลุมฮิญาบสีสันฉูดฉาด ออกแบบเสื้อผ้าเพื่อขับความโดดเด่นของสัดส่วนเรือนร่างของตน แต่งหน้าทาปากให้สวย เพื่อให้คนแปลกหน้าหันมามอง โดยไม่คิดว่าทั้งหมดที่ทำไปนี้ มันผิดหลักการศาสนาที่สงวนสิ่งเหล่านี้ไว้สำหรับสามีนางเท่านั้น
มนุษย์จำนวนมากจะชอบมุสลิมะฮฺที่สวยแบบนี้ แต่ ณ ที่อัลลอฮฺ
สิ้นเชิง เมื่ออัลลอฮฺทรงกริ้วในการกระทำของเรา แล้วในโลกอาคิเราะฮฺเราจะเป็นเช่นไร
เราต้องเลือกระหว่างการดำเนินชีวิตในโลกนี้ตามหลักศาสนา เพื่อจะได้ไปอยู่ในสวรรค์แบบสาวรุ่นที่สวยงาม
กับการสวยในโลกนี้อย่างเดียว แล้วเป็นคนมีรูปร่างใหญ่โตไม่น่าดูแบบชาวนรก
อีก ประเด็นหนึ่งก็คือ อัลลอฮฺทรงสร้างทุกสิ่งมาอย่างสวยงาม รวมถึงมนุษย์ทุกประเภททั้งที่ขาเป๋ อ้วนกลม ผิวดำ ตาบอด ฟันเหยิน มือกุด ฯลฯ ล้วนแต่เป็นคนที่สวยงามแล้วทั้งสิ้น ณ ที่พระองค์

ปัญหาอยู่ที่ความคิดของเราเองต่างหาก ที่มองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องน่าอาย
ผู้หญิงสวยแต่คุณธรรมไม่สวยจะมีคุณค่าอะไรเมื่อเทียบกับผู้หญิงหน้าตาขี้เหร่แต่ศาสนาของเธอสวยงาม
“พระองค์ทรงสร้างชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดินด้วยความจริง และทรงทำให้พวกเจ้าเป็นรูปร่าง และทรงทำให้รูปร่างของพวกเจ้าสวยงามยิ่ง และยังพระองค์เท่านั้น คือทางกลับ” (อัลกุรอาน 64: 3)
:By คนดีคนๆ หนึ่งของเธอ..มุสลิมะห์


ขอบคุณ
www.imediaclub.com/

0 ความคิดเห็น: