เผยที่มาของคุณชลิต (อับดุลลอฮ) โผล่กลางเวทีมัสยิดคอยริสซุนนะฮฺได้อย่างไร


สืบเนื่องจาก เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2554 ได้มีการบรรยาย หัวข้อการจำนนต่อพระองค์อัลลอฮ โดย อ.ชารีฟ วงศ์เสงี่ยม และ อ.อับดุลลอฮฺ ภักดีบุตร (อดีต ป.ธ.๙) มัสยิด คอยริสซุนนะฮฺ ซอยมิสทีน ถ. สุขาภิบาล 3 เวลา สองทุ่ม (20.00น)

(คลิกดูคลิป)

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2554 เครือข่ายชาวพุทธผู้รักสงบเข้ายื่นหนังสือกับสำนักจุฬาราชมนตรี เพื่อสอบถามในกรณีที่มีนายชลิต ภักดีบุตร ได้อ้างว่าจบเปรียญธรรม ๙ ประโยคและได้เข้ารับหลักคำสอนของศาสนาอิสลาม จริงหรือไม่ และ หลายๆเว็บไซต์ รวมถึงเครือข่ายสังคมออนไลน์ ได้มีการสอบถาม-ค้นหาความจริงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของคุณ ชลิต ภักดีบุตร (อับดุลลอฮฺ ภักดีบุตร) อย่างกว้างขวาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ อ.ชารีฟ เผยกับผู้สื่อข่าวมุสลิมไทยว่า ได้รู้จักกับ คุณชลิต ภักดีบุตร คนนี้ โดยผ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่มีชื่อว่า “อิสลามทำไม” โดยได้ซื้อจากศูนย์หนังสือศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย คลองตัน กรุงเทพฯ

โดยในหนังสือเล่มนี้มีการอ้างอิงถึงประวัติของ คุณชลิต ภักดีบุตร ว่าได้จบเปรียญ 9 และจบอักษรศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับสอง ปริญญาโท ทั้งนี้ได้สอบถามทางผู้ใหญ่บางท่านเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของคุณชลิต ก็ได้รับการเปิดเผยข้อมูลในลักษณะเดียวกันกับในหนังสือ “อิสลามทำไม”

อ.ชารีฟ เผยอีกว่า จากข้อมูลที่ได้รับ ก็ยังไม่ได้ปักใจเชื่อ จึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์กับทางผู้ใหญ่ เพื่อติดต่อคุณ ชลิต ภักดีบุตร หลังจากนั้นจึงได้นัดพบปะพูดคุยและสอบถามความจริง (ในการนัดเจอได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานด้วย)

โดยเมื่อได้พบกับคุณชลิต ก็ได้สอบถามเกี่ยวกับประวัติต่างๆ ตามที่ได้อ้างอิงในหนังสือเล่มดังกล่าวด้วย ทั้งนี้คุณชลิดก็ได้ยืนยัน พร้อมแสดงข้อมูลเพิ่มเติมว่า จบการศึกษาตามในหนังสือจริงๆ อีกทั้งได้ แสดงบทความ-งานเขียนเกี่ยวกับประวัติตัวเอง

ทำให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผล
1.มีหนังสือยืนยัน
2.มีคนยืนยัน
3.มีเจ้าตัวยืนยัน
4.เจ้าตัวได้แสดงบทความและความรู้ให้ฟัง
5.เจ้าตัวบอกว่าทำงานศาสนากับกลุ่มญะมาอะฮฺตับลีฆด้วย

จึงทำให้ทาง อ. ชารีฟเชื่อในสิ่งที่เขาพูด เพราะมุสลิมด้วยกันไม่ควร ที่จะสงสัยกันเอง และตามหลักทั่วไป เมื่อคนหนึ่งคนใด ยืนยันว่าตัวเองได้จบการศึกษามาอย่างนั้นอย่างนี้จริง คนทั่วไปก็จะให้เครดิตว่าสิ่งที่เขาพูดมาเป็นจริง โดยจะไม่ขอใบปริญญา มาตรวจสอบ

แหล่งข่าวอีกท่านเปิดเผยว่า เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนี้ ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง ก็สามารถมองได้ว่า อัลลอฮฺ ได้กำหนดให้ อ. ชารีฟ ได้มาเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง ของคุณ ชลิต ภักดีบุตร หลังจากที่เขาได้หลอกพี่น้องชาวไทยมุสลิมและชาวไทยพุทธมาเป็นเวลากว่า 10ปี (ถ้าสิ่งที่เขายืนยันเกี่ยวกับตัวเองไม่เป็นความจริง)

0 ความคิดเห็น: