กลอนปีใหม่ แด่ พี่น้องมุสลิมทุกคน

ปีใหม่นี้ ต่างสนุกครึกครื้น กันถ้วนหน้า
เหล่ามุสลิม ก็ร่วมพา กันสุขสันต์
ลืมวิถี ตามแนวทาง เคยทำกัน
ประเพณี วัฒนธรรม ต่างยังไง
....เพื่อนเคาท์ดาวน์ คนคงน้อย เราไปช่วย
นับถอยหลัง ดูไม่สวย เพราะตัณหา
เพราะชีวิต มุสลิม ที่เกิดมา
มีมาตรา การดำเนิน ที่ชัดเจน
....เทศกาล ของเรา ก็มีแล้ว
ใยต้องเผ่น ไปร่วมแจม กันด้วยเล่า
... นบีสอน นบีบอก คงแผ่วเบา
เราถึงเขลา เดินตามรอย เหล่ายะฮูดี
....โอ้พี่น้อง ที่ฉันรัก จึงมาเตือน
หากวันนึง ถูกสอบสวน อาจโดนเฉือน
เหล่าพี่น้อง ทำไมพา กันลืมเลือน
ฉันใจเชือน ไหวหวั่น ร้าวระบม
....มุสลิม เราก็มี ศักดิ์ศรีพอ
มีคำสอน ที่ล้ำเลิศ น่าเกรงขาม
มีทุกอย่าง ที่คอยตอบ พยานความ
มีความรัก มีเทศกาล มีสัจจริง
....ถึงเวลา ต้องประกาศ ให้คนรู้
ว่าชีวิต เราต้องสู้ เพื่อศาสนา
ให้กายใจ เราได้สอด คล้องปัญญา
ที่อัลลอฮ์ ให้มา เพื่อตอบแทน....

0 ความคิดเห็น: