ชอบได้ เป้นแฟนไม่ได้

การรอคอย '' คู่ครอง '' ของเรานั้น เป็นสิ่งที่ดี แต่.. จะต้องควบคู่ไปกับการขอ '' ดุอาอฺ ''+ " ความพยายาม " พร้อมกับ '' จงแก้ไขที่ " ตัวเอง " ก่อนแล้วเรา !!! ถึงจะได้เจอกับ '' คู่ครองที่ดีต่อไป... '' อามีน เพราะทุก '' ความหวัง '' ต้องเริ่มต้น !!!! ด้วย '' ดุอาอฺ '' ไม่ใช่ " แค่หวัง " แต่ไม่ทำอะไรเลย รออย่างเดียว ไม่ได้พยายามไปด้วย ก็ไม่ดีเสมอไป ... เราขอดุอาอ. แล้วเขาก็ดุอาอ. อินชาอัลลอฮสักวันคงได้เจอกันน่ะ رَبَّنَا هَبْ لَنَا مِنْ أَزْوَاجِنَا وَذُرِّيَّاتِنَا قُرَّةَ أَعْيُنٍ وَاجْعَلْنَالِلْمُتَّقِيْنَ إِمَامًا ความว่า : " โอ้พระผู้อภิบาลของเรา ขอทรงโปรดประทานแก่เรา ซึ่งคู่ครองและลูกหลาน ให้เป็นที่รื่นรมแก่สายตาของเรา และขอทรงโปรดให้เรา เป็นแบบอย่างแก่บรรดาผู้ยำเกรง "
มื่อพูดถึงวิธีแก้ปัญหาเรื่องความรัก
หลายคนมักนึกไปถึง ก า ร แ ต่ ง ง า น
โดยลืมไปว่า วิธีที่ท่านนบีของเราแนะนำไว้หากหัวใจอ่อนแอมากๆ
การแต่งงาน เป็นวิธีสำหรับ ผู้ ที่ พ ร้ อ ม
สำหรับอีกหลายๆคนที่ยังไม่พร้อม
สิ่งที่ท่านนบีแนะนำก็คือ ถื อ ศี ล อ ด

หลายคนเรียกร้องคนจำนวนมากให้ แ ต่ ง ง า น
ทำไมเราไม่ลองเรียกร้องให้เขา ถื อ ศี ล อ ด ดูบ้าง?
มันเป็นสิ่งที่ทำได้โดยไม่ต้องรอใครอีกคนหรือหลายคนมาร่วมด้วย
มันเป็นเรื่องที่ดูคล้ายว่าจะง่ายกว่าการแต่งงานเสียอีก
วัลลอฮุอะอฺลัม ภาพจาก ปรับความคิด พลิกสู่ชีวิต สู่ความสำเร๊จ แบบอิสลาม

0 ความคิดเห็น: