ฮือฮา! อิหร่านแอบสร้าง ยูเอฟโอ



ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


สื่ออิหร่านรายงาน รัฐบาลประธานาธิบดีมะห์มูด อะห์มาดิเนจัดแอบสร้าง "ยูเอฟโอ" แบบลับๆ อ้างไว้ใช้ถ่ายภาพทางอากาศ อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยหน้าตาที่แท้จริงของจา นบินฝีมืออิหร่านต่อ สาธารณชนแต่อย่างใด...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 มี.ค. โดยอ้างสำนักข่าวฟาร์สของทางการอิหร่านว่ารัฐบาลเตหะ รานภายใต้การนำของ ประธานาธิบดีมะห์มูด อะห์มาดิเนจัดได้แอบสร้าง "ยูเอฟโอ" ขึ้นแบบลับๆ และได้มีการเปิดตัวจานบินดังกล่าวไปแล้วในงานรัฐพิธี สำคัญงานหนึ่งเมื่อไม่ นานมานี้

รายงานข่าวระบุว่า รัฐบาลอิหร่านตั้งชื่อจานบินของตัวเองว่า โซฮัล ซึ่งเป็นภาษาเปอร์เซียหมายถึง "ดาวพระเสาร์" โดยแหล่งข่าวในรัฐบาลอิหร่านเผยว่าเจ้าจานบินที่ว่านี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ ถ่ายภาพทางอากาศเท่านั้น แม้นักวิเคราะห์ในโลกตะวันตกจะลงความเห็นว่า จริงๆแล้ว อิหร่านน่าจะใช้จานบินนี้เพื่อวัตถุประสงค์ทางทหารก็ ตาม



มะห์มูด อะห์มาดิเนจัด

ข้อมูลที่สำนักข่าวฟาร์สของอิหร่านนำมาเผยแพร่ระบุว่ า ยูเอฟโอ "เมดอินอิหร่าน" ลำนี้สามารถบินได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องใช้นักบินแต่อย่างใด และยังมีการติดตั้งระบบบอกตำแหน่งจีพีเอส มีระบบกล้องถ่ายภาพที่แยกกัน 2 ชุดที่มีความคมชัดสูงถึงระดับ 10 เมกาพิกเซลและสามารถส่งภาพถ่ายกลับมาให้ศูนย์ปฏิบัติ การภาคพื้นได้ในทันที หลังจากถ่ายภาพเสร็จ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้เครื่องร่อนกลับมาถึงฐานก่อนแต่อย่างใด

อย่าง ไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเผยแพร่ภาพที่แท้จริงของจานบิ นลำนี้ซึ่งถือเป็นนวัต กรรมด้านความมั่นคงล่าสุดของอิหร่านออกมาสู่สาธารณชน แต่อย่างใด ทำให้รูปร่างหน้าตาที่แท้จริงของจานบินลำนี้ยังคงเป็ นที่ถกเถียงกันไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่า มันมีรูปร่างเหมือนกับจานบินของมนุษย์ต่างดาว หรือไม่ก็มีรูปร่างคล้ายกับอากาศยานรบแบบไร้นักบิน หรือ " โดรน" ของกองทัพสหรัฐฯ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา ทางการอิหร่านก็เพิ่งเปิดตัวเรือ "บาวาร์ -2" ที่อ้างว่าสามารถบินได้มาแล้ว แม้จะยังไม่เคยมีใครได้เห็นศักยภาพที่แท้จริงของมันก็ตาม.

0 ความคิดเห็น: