ฮือฮา! หิมะตกในประเทศเวียดนาม

Pic_156760หิมะตก

เกิดหิมะตกเป็นครั้งแรกที่เมืองซาปา ทางตอนเหนือของเวียดนาม สร้างความประหลาดใจแก่ผู้คนทั่วประเทศ คาดปรากฏการณ์ประหลาดอาจเกี่ยวข้องผลพวงแผ่นดินไหว-สึนามิที่ญี่ปุ่น...

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ว่า เกิดหิมะตกหนักเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เมืองซาปา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทางตอนเหนือของเวียดนาม สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ให้กับชาวเวียดนามทั่วประเทศ และกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเพียงชั่วข้ามคืน

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 16 มี.ค .ที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์ประหลาด เมื่อมีหิมะตกเป็นครั้งแรกที่เมืองซาปา แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆของเวียดนาม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตจังหวัดลาว ไค ทางตอนเหนือของประเทศ ไม่ไกลจากพรมแดนของสาธารณรัฐประชาชนจีน



ฟาม กวง โฮ ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์อากาศประจำจังหวัดลาว ไค ออกมายืนยันว่า หิมะได้เริ่มตกที่เมืองซาปาตั้งแต่เวลาประมาณ 5.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวานนี้ (16) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีหิมะตกในพื้นที่แถบนี้ และเมื่อเวลาผ่านไปถึงราว 9.15 น. หิมะที่ตกในเมืองซาปาก็มีความหนาถึงราว 2.5 เซนติเมตร

" สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนตื่นเต้นกันมาก ผู้คนมากมายต่างออกมายังท้องถนนเพื่อชมหิมะด้วยตาของตัวเอง" ฟาม กวง โฮ กล่าว

ทั้ง นี้ นับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับ 9 และสึนามิซัดถล่มเกาะฮอนชูของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานว่าได้เกิดสภาพอากาศที่แปรปรวนผิดฤดูกาลในหลายพื้นที่ทั่วโลก โดยที่กรุงฮานอยเมืองหลวงของเวียดนาม อุณหภูมิได้ลดต่ำลงเหลือเพียง 11 องศาเซลเซียสในตอนกลางวัน และในคืนวันที่ 16 มี.ค. อุณหภูมิในกรุงฮานอยได้ลดต่ำเหลือเพียง 9 องศาเซลเซียสเท่านั้น.

0 ความคิดเห็น: