จุฬาฯสุขภาพดีขึ้นมาก-ทำกายภาพต่อไป

ท่านจุฬาฯ มีสุขภาพดีขึ้นมากตามลำดับ รับประทานอาหารได้ดี กำลังใจเต็มเปี่ยม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554 คณะกรรมการและตัวแทนจาก 15 จังหวัดภาคใต้ (รวมประจวบคีรีขันธ์) ได้เข้าเยี่ยมอาการป่วยของท่านจุฬาราชมนตรีที่ โรงพยาบาลจุฬาฯ

คณะเดินทางจาก 15 จังหวัดภาคใต้กว่า 30 ท่าน ได้เข้าเยี่ยมอาการป่วยของท่านจุฬาฯ เมื่อเวลา 10.00 ของวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 54
ซึ่งทุกๆคนที่มาเยี่ยมต่างดีใจ ที่ได้เห็นท่านจุฬาฯ มีสุขภาพที่ดีขึ้น สามารถรับประทานอาหารได้เป็นอย่างดี สามารถพูดคุย ทักทายกับทุกๆคนได้ ทั้งนี้ทางคณะแพทย์ผู้รักษาก็ยังคงทำกายภาพบำบัดต่อไป

พร้อมกันนั้นท่านจุฬาฯ ได้กล่าวให้กำลังใจ ดร.อิสมาแอ อาลี ซึ่งเป็นตัวแทนของ กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ในการเสนอชื่อเป็นตัวแทน ส.ว. สรรหา ว่า “ไม่ได้รับการคัดเลือก ก็ไม่ต้องคิดมาก และให้ทำงานเพื่อสังคมต่อไป”

จุฬาราชมนตรี

จุฬาราชมนตรี
ภาพแรก ที่ออกเผยแผ่สื่อมวลชน อาการป่วยท่านจุฬาฯ

จุฬาราชมนตรี

ปัจจุบันคณะแพทย์ผู้รักษาได้ให้ท่านจุฬาฯ ออกจากห้อง ICU มาพักผ่านที่ตึก ภปร. ชั้น 17 แล้ว โดยทางโรงพยาบาลฝากประชาสัมพันธ์ กรณีผู้สื่อข่าวจะต้องได้รับการอนุญาตเท่านั้น จึงสามารถที่จะทำการรายงานข่าวได้ ....................

18 เม.ย. 2554

จุฬาฯสุขภาพดีขึ้นมากออกจากห้องICU ย้ายไปอยู่ชั้น17 ตึก อปรแล้ว

16 เม.ย. 2554 -

15.00 นายกฯ เข้าเยี่ยมอาการ ท่านจุฬาราชมนตรี ที่ รพ.จุฬา อวยพรให้หายป่วยในเร็ววัน

แถลงการสำนักจุฬาราชมนตรี ฉบับที่ 5
แถลงการณ์สำนักจุฬาฯ เรื่อง อาการป๋วย และรายการวิทยุมูลนิธิอนุรักษ์มรดกอิสลาม


มูลนิธิอนุรักษ์มรดกอิสลามถึง สำนักจุฬาราชมนตรี

- ตัวแทน สำนักจุฬาฯ เข้าพบ ประธานมูลนิธิมรดกอิสลาม เคลียร์ปัญหาข้อผิดพลาด อันเกิดจากการประกาศการเสียชีวิตของท่านจุฬาฯ

- เวลา 15.00 ทางมูลนิธิฯ จะออกหนังสือขอโทษต่อสำนักจุฬา และพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศ

และทางสำนักจุฬาฯ จะทำเอกสารแจกแจงในปัญหาที่เกิดขึ้น ให้สื่อต่างๆและพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศได้รับทราบ

ทั้งนี้หวังว่า พี่น้องมุสลิมทั่วประเทศ จะได้มีความเข้าใจ เห็นใจในข้อผิดพลาดครั้งนี้ด้วย ว่าทางมูลนิธิฯ มิได้มีเจตนาใดแอบแฝงทั้งสิ้น

15 เม.ย. 2554 รพ.จุฬาฯ แถลง จุฬาราชมนตรียังอยู่ในห้อง ICU สัญญาณชีพปกติ แขนขาซ้ายอ่อนแรง ทำกายภาพบำบัด

14 เม.ย. 2554

คลื่นวิทยุมูลนิธิมรดกอิสลาม ออกมายอมรับข้อผิดพลาดที่มีการกระจายเสียงและขอโทษที่เป็นต้นเหตุของข่าวลือ การเสียชีวิตของท่านจุฬาฯ ว่า

ทางคลื่นวิทยุ ได้นำเทปบรรยาศาสนา ของปีที่แล้วมาออกอากาศ ซึ่งเทปดังกล่าว เป็นการบรรยายธรรม ตรงกับช่วงที่ อ.สวาสดิ์ (จุฬาฯคนก่อนเสียชีวิต) โดยเทปดังกล่าวนั้น ได้นำมาออกอากาศ (Rerun) ขณะที่ออกอากาศ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมิได้อยู่ในห้องส่ง เลยไม่ได้ฟังเสียงบรรยาย และมีการประกาศถึงการเสียชีวิตของท่านจุฬาฯ ว่าขณะนี้ได้มีการเคลื่อนย้ายมา ยัตกลับบ้าน

จึงออกมาขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เผยว่า "มิได้มีเจตนาอื่นใดแอบแฟงเลย"

13 เม.ย. 2554 มีกระข่าวลือสพัด ทาง Facebook และวิทยุต่างๆ ว่า "ท่านจุฬาฯ เสียชีวิตแล้ว"

12 เม.ย. 2554 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แถลงข่าวอาการป่วยของจุฬาราชมนตรี

วันนี้ (๑๒ เมษายน ๒๕๕๔) เวลา ๑๐.๓๐ น. ศาสตราจารย์นายแพทย์อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงข่าวอาการป่วยของนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ณ ห้องประชุม ตึก สก ชั้น ๑๐

แถลงข่าวจุฬาราชมนตรี
ภาพ แถลงข่าวจุฬาราชมนตรี

ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แถลงว่า ตามที่ท่านจุฬาราชมนตรี ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้วยอาการอ่อนแรงแขนขาข้างซ้าย โดยมีอาการดังกล่าวเวลาประมาณ ๑๘.๐๐ น. ของวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๔ และมาถึงโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาเมื่อเวลาประมาณ ๒๑.๓๐ น. ของวันเดียวกัน อาการเบื้องต้นขณะอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน มีอาการอ่อนแรงแขนขาข้างซ้าย ความรู้สึกตัวดี ความดันโลหิตสูง จึงได้ทำการตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ พบว่า มีเลือดออกในสมองด้านขวา ขนาดไม่ใหญ่มาก แพทย์จึงให้การรักษาโดยการเฝ้าสังเกตอาการ ควบคุมความดันโลหิต และกายภาพบำบัด ที่หอผู้ป่วย ICU ศัลยกรรมประสาท ตึก สก ชั้น ๘

ผอ.รพ.จุฬาฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับอาการของจุฬาราชมนตรี ในเช้าวันนี้ (๑๒ เมษายน ๒๕๕๔) ยังมีอาการคงที่ ความรู้สึกตัวอยู่ในเกณฑ์ดี สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ดี มีอาการอ่อนแรงแขนขาข้างซ้ายเท่าเดิม รับประทานอาหารได้ คณะแพทย์ยังคงให้การรักษาโดยการทำกายภาพบำบัด ควบคุมความดันโลหิตและสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

ผู้แถลงข่าวประกอบด้วย
๑. ศาตราจารย์นายแพทย์อดิศร ภัทราดูลย์ /ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๒. ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์สุรชัย เคารพธรรม/ศัลยแพทย์ระบบประสาท
๓. ผู้แทน นางอุษา ราชปรีชา/หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

11 เม.ย. 2554

คุณสุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการ สำนักงานกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เผยกับ "มุสลิมไทย" ว่า ขณะนี้สภาพร่างกายของท่านจุฬาฯ ดีขึ้นเป็นอย่างมาก ต่างกับข่าวลือที่ออกกัน ทั้งนี้ท่านจุฬาฯ สามารถพูดและเคลื่อนไหวร่างกายได้ ทุกๆคนไม่ต้องเป็นห่วง

คุณอาลาวี ลูกชายท่านจุฬาฯ เผยกับ "มุสลิมไทย" ว่า ตอนนี้แพทย์เริ่มทำกายภาพบำบัดแล้ว และจะย้ายไปอยู่ยังห้องพักปกติภายในเร็ววันนี้ ทั้งนี้อาจจะต้องใช้เวลาในการทำกายภาพบำบัด 1-2เดือน พร้อมเผยว่า ก็เป็นห่วงเช่นกันเพราะมีพี่น้องมุสลิมมาเยี่ยมกันเป็นจำนวนมาก แต่ทั้งนี้แพทย์ผู้รับผิดชอบ ก็อยากให้คุณพ่อพักผ่านมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวมุสลิมไทย ได้มีโอกาสเข้าห้อง ICU ซึ่งเป็นช่วงที่ท่านจุฬาฯกำลังทำกายภาพบำบัด ท่านจุฬาฯสามารถเคลื่อนไหวและรับประทานอาหารเบาได้ สีหน้าสดใสเป็นอย่างยิ่ง

จุฬาฯ ป่วย


คุณอาลาวี ลูกชายท่านจุฬาฯ (ซ้าย) คุณสุรินทร์ ปาราเล่ (ขวา)

จุฬาฯ ป่วย
คุณปกรณ์ ปรียากร ประธานมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ลงนาม

จุฬาฯ ป่วย
คุณกรรณิการ์ มัสซารี ผู้บริหารเมืองไทยตะกาฟุล บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ลงนาม

จุฬาฯ ป่วย

ภาพ หน้าห้อง ICU

จุฬาฯ ป่วย

ภาพกระเช้าดอกไม้

จุฬาฯ ป่วย

จุฬาฯ ป่วย

จุฬาฯ ป่วย

จุฬาฯ ป่วย

จุฬาฯ ป่วย

เมืองไทยตะกาฟุล

จุฬาฯ ป่วย

จุฬาฯ ป่วย

จุฬาฯ ป่วย

10 เม.ย. 2554 ผอ.รพ.จุฬาฯ เผยจุฬาราชมนตรีอาการดีขึ้นหลังเข้ารักษาเส้นเลือดในสมองแตก

นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ เปิดเผยอาการป่วยของจุฬาราชมนตรีว่า ทางรพ.ได้รับตัวนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมานตรี จาก รพ.หนองจอก เข้ามารับการรักษาต่อเมื่อวานนี้(10 เม.ย.) ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองซีกขวาแตก ผู้ป่วยรู้สึกตัวตลอด เพียงแต่มีอาการกล้ามเนื้อ แขน ขาซีกซ้ายอ่อนแรง หากมีอาการทรงตัวดีเช่นดีต่อไป ก็อาจไม่มีความจำเป็นต้องรับการผ่าตัดรักษา และรับการรักษาด้วยการกายภาพบำบัดเท่านั้น

ในวันเดียวกัน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) กล่าวภายหลังเยี่ยมอาการนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ว่า ตนได้เข้าเยี่ยมอาการของท่านแต่ท่านพักผ่อนอยู่ จึงได้สอบถามอาการจากภรรยา และบุตร ของท่าน ซึ่งได้รับทราบว่า ท่านเส้นเลือดในสมองแตก แต่อาการปลอดภัยแล้ว สามารถพูดได้ แต่ยังไม่ค่อยสะดวกมากนัก ทั้งนี้ สาเหตุหนึ่งเกิดจากที่ท่านทำงานหนัก และพักผ่อนน้อย ล่าสุดเพิ่งท่านได้เดินทางไปงานที่จังหวัดพื้นที่ภาคใต้ จากนั้นเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศมาเลเซียแล้วเดินทางด้วยรถยนต์กลับ มายังประเทศไทย จึงทำให้ท่านพักผ่อนน้อย และมีอาการป่วยดังกล่าว

mihas 2011
ภารกิจล่าสุด ท่านจุฬาฯร่วมงาน MIHAS 2011 ที่มาเลเซีย เมื่อวัน ศกร์ที่ 8 เมษายน 2554 ก่อนป่วย



สำนักจุฬาแถลงข่าว เรื่องจุฬาราชมนตรีเข้ารับการตรวจร่างกายโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีใจความว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ได้เข้ารับการรักษาร่างกาย โดยมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง อันเนื่องมาจากการปฏิบัติภารกิจอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา และไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ขณะนี้จุฬาราชมนตรีได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดีจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เฉพาะด้านของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน และขอให้พี่น้องมุสลิมได้ช่วยขอดุอา(ขอพร)จากอัลลอฮ์พระผู้เป็นเจ้า ขอให้ท่านมีสุขภาพดีโดยเร็ว สำนักจุฬาราชมนตรี 11 เมษายน 2554

ทั้งนี้อาการล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดรายงานว่า จุฬาราชมนตรี รับประทานอาหารได้แล้ว และเช่นเดียวกัน ก็เริ่มมอบหมาย-สั่งงานให้ผู้เกี่ยวข้องเริ่มดำเนินการต่างๆที่คงค้าง เพราะคาดว่าคงต้องใช้เวลาในการทำกายภาพบำบัด ................

0 ความคิดเห็น: